Vợ bị bắt giam vì đòi chồng bỏ tập thể hình để làm việc nhà

Google News

Một người phụ nữ 58 tuổi đã bị bắt tạm giam 17 giờ và bị buộc tội "kiểm soát hành vi" sau khi yêu cầu chồng bỏ buổi tập thể hình để làm việc nhà.

Bà Valerie Sanders, 58 tuổi, đến từ Catterick, North Yorkshire (Anh quốc), cho hay bà không ngờ mọi việc lại đến cơ sự này khi mà tất cả những gì bà đã làm chỉ là yêu cầu chồng mình, ông Michael Sanders, 58 tuổi, bỏ một số buổi tập thể dục của ông và quét dọn sân trong nhà.
Ấy vậy mà hành vi của bà Valerie bị coi là phạm pháp và sẽ bị đưa ra tòa xét xử. Valerie cảm thấy vô lý khi bà "bị đối xử như một tên tội phạm" chỉ vì đã yêu cầu nửa kia của mình dọn dẹp nhà cửa.
Vo bi bat giam vi doi chong bo tap the hinh de lam viec nha
Cặp đôi Valerie và Michael lúc còn hạnh phúc. 
Bà cho biết, chồng mình thường dành phần lớn thời gian tại phòng tập thể dục và không làm gì ở nhà ngoại trừ rửa xe. Vì thế, Valerie đã để lại tờ giấy nhắn Michael yêu cầu ông làm việc vặt ở nhà. 
Thế nhưng vào tháng 4/2018, 4 chiếc xe tải của cảnh sát đã đỗ trước cửa nhà bà Valerie và bà đã bị buộc tội cưỡng chế hay kiểm soát hành vi của người khác.
Kiểm soát cưỡng chế người khác là một người yêu cầu người khác phải cư xử theo ý họ muốn khiến người kia cảm thấy bị kiểm soát, phụ thuộc, bị cô lập hoặc sợ hãi.
Hành vi này đã trở thành tội hình sự vào năm 2015 ở Anh quốc để chống lại nạn lạm dụng phi vật chất giữa người với người.
Phiên tòa đáng lẽ đã diễn ra nhưng phải hoãn lại do nghi can bị ngất xỉu chỉ vài phút trước khi bắt đầu xét xử. Valerie cho biết bà đã có "14 tháng sống trong địa ngục" và cảm thấy "thật kỳ quặc khi phải ra tòa vì điều này".
Còn ông Michael thì nói rằng: "Tôi không chắc cô ấy có nên phải ra tòa hay không. Đó không phải là quyết định của tôi. Nhưng quả thật cô ấy đã cố kiểm soát tôi. Cô ấy liên tục nhằm vào tôi.
Cô ấy thường lấy máy hút bụi và xi đánh sàn ra để muốn tôi phải lau chùi hàng ngày vì sợ những con chó làm bẩn". 
Theo bà Valerie, ông Michael bị "ám ảnh" với việc thể hình nhất là sau khi ông từ nhân viên theo dõi camera giám sát trở thành người quản lý phòng tập.
Bà nội trợ Valerie cho biết: "Ông ấy tập luyện suốt, ăn từ 5-6 bữa/ngày với loại thức ăn hỗn hợp được cho vào máy xay nát.
Chúng tôi chẳng hề đi ra ngoài ăn nhà hàng bao giờ. Khi tôi làm việc thì ông ấy ở phòng tập thể hình từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Tôi chẳng nhìn thấy mặt ông ấy mấy khi.
Khi ông ấy bắt đầu tham gia các cuộc thi thể hình còn khó chịu hơn. Cứ như pháo đốt ấy, động tí là nổ tung. Ông ấy bắt đầu uống một loại thuốc bổ trợ, rồi đổ lỗi cho hóc môn steroid.
Vì mỗi khi uống thuốc, ông ấy lại trở nên cáu bẳn, gắt gỏng nên tôi đã từ chối ngủ chung giường".
Michael thì cho rằng ông cần thuốc bổ trợ do có vấn đề về hoóc môn và bà Valerie đã từng ủng hộ việc tập thể hình của ông cho đến khi bà đổi ý.
Cảnh sát đã đến nhà họ để điều tra sau khi nhân viên phòng tập Jobcentre nhận thấy tâm trạng của Michael thay đổi thất thường và ông nói là do cuộc sống gia đình gây ra.
Trong khi ông Michael nhất quyết về việc bị vợ kiểm soát hành vi thì bà Valerie lại phủ nhận điều đó: "Tôi chỉ để lại một lời nhắn yêu cầu ông ấy hút bụi nhà và lau hiên cửa. Chúng tôi có hai con chó giống dachshund nhỏ. Nhưng ông ấy lại dành 4 giờ để rửa xe. Do vậy tất nhiền là tôi phải phàn nàn.
Chắc chắn đó không phải là hành vi kiểm soát, nếu không có lẽ mọi cặp vợ chồng đều sẽ phải ra tòa hết."
Hai người hiện đang trong quá trình ly hôn.
Cơ quan công tố Hoàng Gia thì cho biết: "Chúng tôi sẽ khởi tố các trường hợp có đủ bằng chứng về hành vi cưỡng chế và kiểm soát. Trong trường hợp này, sau khi một nhân chứng quan trọng quyết định không hỗ trợ tố cáo nữa, chúng tôi đi đến kết luận rằng không còn đủ bằng chứng để xét xử".
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)