Vị Thần ngoài hành tinh từng thăm nền văn minh Maya sắp tới Trái đất?

Google News

Các vị Thần ngoài hành tinh viếng thăm nền văn minh Maya cổ đại có thể sắp trở lại Trái đất trong 15 năm tới và gây ra ‘Ngày tận thế’, một nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố.

Có niên đại từ năm 1800 trước Công nguyên (TCN), nền văn minh Maya tiếp tục làm choáng váng các nhà khảo cổ với sự hiểu biết tiên tiến về thiên văn học, toán học và lập lịch chính xác. Một trong những tuyên bố kỳ quặc liên quan đến nền văn minh cổ xưa đầy bí ẩn này là các vị Thần ngoài hành tinh từng đến Maya cung cấp cho người dân kiến thức tiên tiến của họ.
Ngày nay, nhà lý thuyết âm mưu Erich von Däniken đã đưa ra giả thuyết gây sốc hơn, cho rằng một vị Thần ngoài hành tinh giống rắn của người Maya có thể sớm quay trở lại Trái đất và gây ra “Ngày tận thế”.
Vi Than ngoai hanh tinh tung tham nen van minh Maya sap toi Trai dat?
Vị thần ngoài hành tinh từng đến thăm nền văn minh của người Maya có thể sắp quay lại Trái đất. Ảnh minh hoạ: Getty 
Được biết đến với cái tên Quetzalcoatl trong ngôn ngữ Nahuatl, hay Kukulkan ở Maya, thực thể này được tôn thờ như một vị Thần. Khi ra đi, Quetzalcoatl đã nói với người Maya rằng một ngày nào đó Ngài sẽ trở lại Trái đất. Ngày này được tính là 21/12/2012, khiến nhiều người dự đoán rằng đó là Ngày tận thế. Tuy nhiên, rõ ràng là viễn cảnh Trái đất bị huỷ diệt đã không xảy ra. Mặc dù vậy, ông von Däniken lưu ý ngày được tính dựa trên lịch Judeo-Christian, không rõ ràng về sự ra đời của Chúa Kitô.
“Vậy nên, sai số lên đến 20 năm sau, xung quanh ngày chúng ta nghĩ rằng Chúa Kitô đã được sinh ra, làm sai lệch dự đoán về sự trở lại của Thần Quetzalcoatl, nghĩa là vẫn còn khoảng 15 năm nữa để xem liệu dự đoán đáng sợ của người Maya có trở thành sự thật hay không”, ông von Däniken nhận định.
Tuyên bố kỳ lạ về việc Thần Quetzalcoatl trở về đã dẫn đến những tranh cãi liên quan đến việc hình hài của vị Thần này. Ông von Däniken nói rằng Thần sẽ không xuất hiện dưới hình dạng một con rắn có lông rơi xuống từ thiên đàng, nhưng có khả năng là một sinh vật ngoài Trái đất.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)