Vì sao 130 con cá heo chết dạt la liệt vào bờ biển?

Google News

Các nhà nghiên cứu hiện vẫn đang đau đầu lý giải nguyên nhân cái chết của hơn 130 con cá heo tại bãi biển trên đảo Boa Vista, Tây Phi.

Theo thông tin do một tình nguyện viên của tổ chức môi trường BIOS.CV đăng tải trên Facebook tuần trước, người dân địa phương và khách du lịch trên đảo Boa Vista, Cape Verde, Tây Phi đã chứng kiến cảnh xác 163 con cá heo đầu dưa (tên khoa học: melon-headed dolphin) dạt bờ nằm la liệt trên bờ biển.
Vi sao 130 con ca heo chet dat la liet vao bo bien?
 Hàng dài cá heo nằm chết trên bờ biển
Điều kì lạ là hàng chục con cá vẫn tiếp tục quay trở lại bờ biển và nằm ở đó cho đến lúc chết mặc cho nỗ lực kéo chúng trở lại đại dương của hàng trăm tình nguyện viên và người dân trên đảo Boa Vista.
Vi sao 130 con ca heo chet dat la liet vao bo bien?-Hinh-2
 
Theo chia sẻ của các nhà khoa học thuộc tổ chức BIOS.CV, họ đã lấy mẫu của 50 cá thể đồng thời cho trữ đông xác của 4 cá thể cá heo để phục vụ cho công tác khám nghiệm tử thi.
Phía BIOS.CV cho hay hiện vẫn chưa có “lời giải thích thỏa đáng” nào cho nguyên nhân cái chết của bầy cá heo. Được biết, các nhà khoa học đến từ trường đại học Las Palmas thuộc đảo Canary, Tây Ban Nha sẽ chịu trách nhiệm khám nghiệm tử thi các cá thể cá heo trong một vài ngày tới.
Theo Mỹ Dạ/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)