Vị bác sĩ bị 250 người đánh chết, chỉ vì điều không thể ngờ...

Google News

(Kiến Thức) - Đến khi bác sĩ Deben Dutta quay lại, 250 công nhân lập tức tiến lên gây sức ép, sử dụng bạo lực với vị bác sĩ. Bị đánh đập, bác sĩ Deben đã rơi vào hôn mê, thế nhưng vẫn không được buông tha mà bị nhốt vào một phòng giam.

Theo thông tin đăng tải, bác sĩ Deben Dutta, 73 tuổi, tốt nghiệp trường cao đẳng Y khoa Assam ở Dibrugarh. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Deben làm việc tại bệnh viên Teok Tea Estate trong suốt 11 năm. Tiếp đó, ông làm việc tại nhiều cơ sở y tế khác ở Hattigar, Kakajan, Borhat và Naharani, trước khi nghỉ hưu vào năm 2005. Trong suốt quá trình làm việc, bác sĩ Deben được các đồng nghiệp vô cùng kính trọng vì rất có trách nhiệm.
Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Deben vẫn không nghỉ ngơi mà đi tình nguyện đến nhiều thị trấn ở các địa phương hẻo lánh để làm các nhiệm vụ y tế.
Vi bac si bi 250 nguoi danh chet, chi vi dieu khong the ngo...
 Bác sĩ Deben Dutta.
Gần đây, vị bác sĩ đáng kính tới một làng nhỏ ở vùng Assam làm việc. Ban đầu mọi chuyện rất thuận lợi, không ai ngờ rằng bi kịch xảy ra vào một buổi chiều nắng gắt.
Trưa ngày hôm đó, bác sĩ Deben có việc phải ra ngoài. Đúng lúc này có một người phụ nữ là công nhân nhà máy trà đến khám. Không gặp được bác sĩ, người phụ nữ đành chờ đợi.
Trong thời gian này, y tá không thể làm gì hơn, đành truyền nước muối khoáng cho bệnh nhân để duy trì. Thế nhưng bệnh tình của người phụ nữ đột ngột chuyển nặng, chưa gặp được bác sĩ Deben, người phụ nữ đã tắt thở qua đời.
Sau khi người phụ nữ trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện, đồng nghiệp và người thân của nữ bệnh nhân vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng bác sĩ Deben đã bỏ bê nhiệm vụ của mình, thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết thương tâm của người phụ nữ.

Mời quý vị xem video: Giang hồ đánh bác sĩ vì điều trị không nhiệt tình

Vì vậy, hơn 250 công nhân nhà máy trà đã hợp lực bao vây bệnh viện. Đến khi bác sĩ Deben quay lại, 250 công nhân lập tức tiến lên gây sức ép, sử dụng bạo lực với vị bác sĩ già cả. Bị đánh đập đau đớn, bác sĩ Deben đã rơi vào hôn mê, thế nhưng vẫn không được buông tha mà bị nhốt vào một phòng giam hơn một tiếng đồng hồ, không được chữa trị.
Khi cảnh sát đến hiện trường, bác sĩ Deben đã chết vì thương thế quá nghiêm trọng, lại không được kịp thời chạy chữa. Ngay sau đó, 21 công nhân cầm đầu đã bị bắt giữ.
Sau khi thông tin về cái chết bi thảm của vị bác sĩ tốt bụng được đăng tải, nhanh chóng gây được sự chú ý không nhỏ. Các bác sĩ có cơ hội làm việc với bác sĩ Deben Dutta đều tỏ ra bàng hoàng khi biết tin. Họ cho biết, bác sĩ Deben là một bác sĩ rất có tài năng và trách nhiệm, được nhiều người kính trọng, không ngờ rằng lại chết bi thảm như vậy.
Sau vụ việc, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) và Hiệp hội Dịch vụ Y tế Assam (AMSA) cũng đã phát động một cuộc đình công 24 giờ để lên án và phản đối hành động cuồng loạn của hơn 250 công nhân ở Assam.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)