Vào lãnh địa sư tử đói, linh dương thoát chết ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì quay người bỏ chạy thục mạng và có nguy cơ cao bị sư tử vồ lấy, quật ngã từ phía sau, linh dương đầu bò có một ý tưởng táo bạo. Nó lao thẳng về phía hai con sư tử đang sẵn sàng chờ đợi. 

Mới đây anh Bonga Njujula, hướng dẫn viên tại khu bảo tồn Rhino Post Safari Lodge tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, ghi được những hình ảnh cực ấn tượng về màn thoát chết ngoạn mục của một con linh dương đầu bò.
Vao lanh dia su tu doi, linh duong thoat chet ngoan muc
 
Theo anh Bonga, vào thời điểm đó, con linh dương đầu bò tình cờ đi lạc vào lãnh địa của hai con sư tử đói. Ngay lập tức, nó bị phục kích.
Vao lanh dia su tu doi, linh duong thoat chet ngoan muc-Hinh-2
 
Thông thường, trong những cuộc phục kích này, linh dương đầu bò chỉ có một kết quả, đó là cái chết của số phận. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã xảy ra, linh dương đầu bò đã làm điều mà không ai dám tưởng tượng.
Vao lanh dia su tu doi, linh duong thoat chet ngoan muc-Hinh-3
 
Thay vì quay người bỏ chạy thục mạng và có nguy cơ cao bị sư tử vồ lấy, quật ngã từ phía sau, linh dương đầu bò có một ý tưởng táo bạo.

Mời quý vị xem video: Khiếp đảm cảnh linh dương đầu bò bị cá sấu ăn thịt

Con linh dương đầu bò lao thẳng về phía hai con sư tử đang sẵn sàng chờ đợi. Và khi đến gần kẻ thù, linh dương đầu bò lấy hết sức bật nhảy lên không trung, khiến hai con sư tử vô cùng bất ngờ.
Vao lanh dia su tu doi, linh duong thoat chet ngoan muc-Hinh-4
 
Tuy nhiên, với bản lĩnh của kẻ săn mồi, sư tử lập tức ngả người, vươn móng vuốt tóm lấy linh dương. Thế nhưng kết hợp cùng cú nhảy, linh dương đầu bò có một vũ khí đáng gờm của riêng mình - một cú đá hậu trời giáng.
Vao lanh dia su tu doi, linh duong thoat chet ngoan muc-Hinh-5
 
Cú bật nhảy trên không rất cao của linh dương đầu bò giúp cú đá hậu của nó có lực hơn, khiến những con sư tử buộc phải lui lại. Cuối cùng, linh dương đầu bò thoát khỏi hai con sư tử một cách ngoạn mục, nó nhảy vội xuống sông và bơi sang bờ nhanh hết mức có thể.
Trên bờ, hai con sư tử hậm hực bỏ đi, tìm con mồi khác.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)