Uống rượu lái xe, tài xế kiện ngược cảnh sát và kết khó tin

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng anh Lâm uống rượu lái xe, cảnh sát yêu cầu anh kiểm tra nồng độ cồn bằng cách thổi hơi vào máy đo. Thế nhưng anh Lâm từ chối, nói rằng anh bị ung thư khoang miệng, không thể bật hơi.

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại thị Tân Bắc, Đài Bắc. Trong lúc tuần tra trên đường, cảnh sát giao thông phát hiện một chiếc xe ô tô rẽ phải sai quy định. Ngay sau khi phát hiện, cảnh sát giao thông đã cho dừng phương tiện, yêu cầu tài xế xuống xe kiểm tra.
Khi bước xuống xe, cả người tài xế họ Lâm tỏa ra mùi rượu nồng đậm, mặt đỏ lựng lên, biểu hiện của việc uống rượu lái xe. Thấy vậy, cảnh sát yêu cầu anh Lâm kiểm tra nồng độ cồn bằng cách thổi hơi vào máy đo.
Uong ruou lai xe, tai xe kien nguoc canh sat va ket kho tin
 
Thế nhưng anh Lâm từ chối, nói rằng anh bị ung thư khoang miệng, không thể bật hơi.
Yêu cầu nhiều lần không được, cảnh sát giao thông cho rằng anh Lâm bịa ra lý do, theo đúng khung hình phạt, phạt 90000 Đài tệ (khoảng 63 triệu đồng) đồng thời tịch thu bằng lái xe. Uất ức vì bị xử phạt quá nặng, anh Lâm quyết định kiện ra tòa.
Tại tòa án, cảnh sát cho biết, vào thời điểm anh Lâm nói rằng mắc bệnh ung thư khoang miệng, không có bất cứ giấy tờ gì chứng mình. Dùng mắt thường quan sát khoang miệng của anh Lâm cũng thấy khoang miệng hoàn toàn bình thường, không hề có thương tổn.
Hơn nữa, khi nói chuyện với cảnh sát đối đáp trôi chảy, lúc được yêu cầu thổi hơi vào máy đo nồng độ cồn lại cố tình thổi không ra hơi. Toàn bộ hành động của anh Lâm giống như cố tình kéo dài thời gian, khiến nồng độ cồn trong người giảm bớt.
Bên phía anh Lâm, sau khi ra tòa, anh đưa ra những bằng chứng chứng minh mình thực sự đang điều trị bệnh ung thư khoang miệng. Hơn nữa, lúc đó anh Lâm cũng yêu cầu được đưa đi xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn nhưng bị cảnh sát từ chối. Không chỉ từ chối còn thẳng thừng viết giấy phạt, tich thu bằng lái.
Sau khi xem xét các bằng chứng, quan tòa nhận định có thể anh Lâm đã vi phạm luật giao thông, uống rượu lái xe nhưng cảnh sát thị Tân Bắc thực sự đã vi phạm trình tự xử lý, anh Lâm cũng chứng minh được mình thực sự mắc bệnh, không phải cố kéo dài thời gian, vì vậy cuối cùng anh Lâm được xử thắng, nhận lại bằng lái và số tiền mình phải nộp phạt.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)