Trường cho sinh viên nghỉ lễ dài để đi tìm tình yêu

Google News

Một trường ĐH ở Trung Quốc mong muốn các bạn sinh viên độc thân dành thời gian giao lưu kết bạn, tận hưởng mùa xuân và tìm tình yêu trong kỳ nghỉ tiết thanh minh.

Trong những năm tháng đại học, ngoài việc chăm chỉ học tập tình yêu là điều sinh viên nào cũng mong muốn được trải qua một lần. Hiểu được điều đó, Học viện Hàng không Tây Nam (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã cho sinh viên và giảng viên của trường nghỉ 6 ngày nhân dịp tiết Thanh minh.
Theo đó, kỳ nghỉ với chủ đề "ngắm hoa và hẹn hò" bắt đầu vào 1/4 và kết thúc vào 6/4. Thông tin này được thông báo trên trang web chính thức của trường.
Truong cho sinh vien nghi le dai de di tim tinh yeu
Thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của trường. Ảnh: Chinanews.com 
Đại diện trường cho biết sở dĩ trường “chơi lớn” như vậy vì qua khảo sát trong thời gian giảng dạy, giảng viên nhận thấy cảm xúc của sinh viên chiếm vai trò rất quan trọng trong việc học, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và quá trình tiếp thu kiến thức.
Do tính chất ngành học nên các lớp học không có sự cân đối giữa nam và nữ. Bên cạnh đó, các lớp đào tạo phi công, tiếp viên hàng không yêu cầu khắt khe nên hầu như sinh viên không có thời gian dành cho việc yêu đương.
Với quyết định này, nhà trường hi vọng sinh viên có thể quay trở lại trường học với tâm lý thoải mái nhất sau kì nghỉ.
"Tôi mong rằng học sinh sẽ có thể hòa mình vào thiên nhiên, gặp nhiều người, kết bạn nhiều hơn và quan trọng là có thể cảm nhận được mùa xuân và tình yêu", ông Wu Quanbin, đại diện trường, chia sẻ.
Truong cho sinh vien nghi le dai de di tim tinh yeu-Hinh-2
 Lớp học tiếp viên với 100% là học viên nữ. Ảnh: Weibo.
Đính kèm thông báo là danh sách các điểm tham quan miễn phí dành cho các bạn chưa có kế hoạch du lịch. Tuy nhiên, để đảm bảo kỳ nghỉ diễn ra đúng với những gì nhà trường hi vọng, sinh viên phải quay một đoạn video ngắn thay thế cho báo cáo.
Quyết định của trường nhận được sự quan tâm trên các diễn đàn mạng của Trung Quốc, đa số đến từ các trường khác. Nhiều người còn cho rằng hình thức này nên được áp dụng tại tất cả các đại học của nước này.
Một tài khoản còn hài hước bình luận: "Mình chưa có bồ là vì chọn sai trường thôi".
Theo Lê Ngọc/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)