Tránh nắng như thiêu đốt, ngỗng đầu sọc lập kế kiếm ăn

Google News

(Kiến Thức) - Để tránh cái nắng như thiêu như đốt, ngỗng đầu sọc quý hiếm ở khu đầm lầy thuộc công viên quốc gia Trương Dịch, Cam Túc, Trung Quốc đã dẫn đàn con đi ăn từ sáng sớm tinh mơ.

Thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng gay gắt, để tránh cái nắng như thiêu như đốt, ngỗng đầu sọc quý hiếm ở khu đầm lầy thuộc công viên quốc gia Trương Dịch, Cam Túc, Trung Quốc đã dẫn đàn con đi ăn từ sáng sớm tinh mơ.
Tranh nang nhu thieu dot, ngong dau soc lap ke kiem an
 
Theo các nhân viên trong công viên quốc gia, những con ngỗng đầu sọc con vừa mới nở không lâu, vô cùng háo hức khi được dẫn đi kiếm ăn, khám phá thiên nhiên.

Mời quý vị xem video: Xem rắn săn mồi ngoạn mục

Đầu tiên, cả gia đình ngỗng đầu sọc tiếp cận những thảm cỏ xanh mượt, tươi tốt đều kiếm giun, dế và các loại côn trùng nhỏ. Sau đó, chúng xuống nước để bơi lội và kiếm thêm cá nhỏ và các loại thức ăn khác. 
Tranh nang nhu thieu dot, ngong dau soc lap ke kiem an-Hinh-2
 
Được biết, ngỗng đầu sọc có tên khoa học là Anser indicus. Cái tên ngỗng đầu sọc được đặt tên từ hai thanh sợi lông màu nâu đen mà thông thường bọc quanh mặt sau của đầu của nó.
Loài ngỗng này sinh sống chủ yếu ở khu vực Trung Á, có đôi cánh rộng và được xếp đứng top 3 trong danh sách 10 "ông vua" chinh phục độ cao trong thế giới loài chim.
Tranh nang nhu thieu dot, ngong dau soc lap ke kiem an-Hinh-3
 
Vào mùa đông, chúng thường bay vào Nam tránh rét và chuyến bay của loài này có thể đạt được độ cao gần 9.000m so với mặt nước biển.
Hiện, do mất môi trường sống và sự biến đổi khí hậu, loài ngỗng đầu sọc đang ngày một ít đi, trở thành một trong những loài ngỗng quý hiếm, rơi vào danh sách những loài bị đe dọa tuyệt chủng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)