Trăn gấm ăn thịt người xổng chuồng báo động cả thành phố Anh

Google News

Cảnh sát Anh nhận được cuộc điện thoại vào sáng 29/6 để thông báo về việc một con trăn gấm 3 m có khả năng ăn thịt người đã xổng chuồng.

Theo Reuters, con trăn gấm (còn gọi là mắt lưới) đã bị lạc thành phố Cambridge của Anh, nó được nhìn thấy ở khu vực đường Lovell của thành phố.
"Cảnh sát đã tìm ra chủ nhân nhưng chưa tìm thấy con trăn 3 m này", cảnh sát cho biết.
Tran gam an thit nguoi xong chuong bao dong ca thanh pho Anh
Trăn gấm 3 m được phát hiện ở Cambridge. Ảnh: Cambridge Independent. 
Trăn gấm là loài trăn tự nhiên lớn nhất ở châu Á, có nguồn gốc ở Nam Á hoặc Đông Nam Á. Đây là loài trăn dài nhất thế giới và thuộc loại nặng nhất. Nó không có nọc độc và giết con mồi bằng cách quấn đến chết.
Mồi của trăn gấm thường là động vật có vú như chuột. Loài bò sát này sống ngoài tự nhiên và cũng được con người nuôi.

Mời quý vị xem video: Trăn gấm cố gắng siết chết chó mực nhưng bị phá đám

Hai trường hợp trăn gấm ăn thịt người được ghi nhận đều xảy ra ở Indonesia, vào các năm 2017 và 2018. Hai con trăn này dài khoảng 7 m, gấp đôi con trăn ở Cambridge, theo Cambridge Independent.
Trăn gấm bơi rất giỏi và thậm chí được phát hiện ở ngoài biển.
Theo khuyến cáo cáo cảnh sát địa phương, bất cứ ai phát hiện ra con trăn gấm này nên báo cho cảnh sát Cambridgeshire theo số 101.
Người phát ngôn của Hiệp hội Hoàng gia Phòng chống Hành vi Tàn ác đối với Động vật (RSPCA) cho biết: "Nếu bất cứ ai phát hiện con trăn mà tin rằng nó không phải trăn tự nhiên, thì lời khuyên của RSPCA là giữ khoảng cách an toàn, quan sát con trăn và gọi cho đường dây trợ giúp của tổ chức theo số 0300 1234 999".
Theo Hà Lan/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)