Trái Đất sắp diệt vong, con người cần sớm tìm nơi ở mới?

Google News

Thiên tài vật lý Mỹ cảnh báo con người cần phải sớm rời khỏi Trái Đất trong khoảng 200-500 năm nữa nếu muốn tiếp tục tồn tại.

Trong lễ hội Starmus vinh danh khoa học và nghệ thuật diễn ra ở Trondheim (Na Uy), giáo sư vật lý nổi tiếng Stephen Hawking đã đưa ra lời cảnh báo rùng rợn rằng con người cần phải sớm rời khỏi Trái Đất trong khoảng 200-500 năm nữa nếu muốn tồn tại, theo Daily Mail.
Kèm theo cảnh báo giật gân trên, ông Stephen Hawking cũng kêu gọi các quốc gia hàng đầu thế giới tiến hành kế hoạch lập căn cứ trên Mặt Trăng trong 30 năm tới, đẩy mạnh hơn hoạt động khám phá vũ trụ và tiến tới mục tiêu năm 2025 có người đặt chân lên sao Hỏa.
Trai Dat sap diet vong, con nguoi can som tim noi o moi?
Thiên tài vật lý Mỹ đưa ra cảnh báo rùng rợn về thời điểm con người phải rời bỏ Trái Đất. (Ảnh: Daily Mail) 
“Việc mở rộng phạm vi hoạt động của con người trong vũ trụ sẽ làm thay đổi tương lai nhân loại. Tôi hy vọng các quốc gia cùng hợp sức vì mục tiêu chung. Trái Đất đang đối mặt với nhiều mối đe dọa khi tài nguyên cạn kiệt và thảm họa biến đổi khí hậu đang tới gần”, ông Hawking nhấn mạnh.
Theo nhà vật lý thiên tài trên, việc nhiệt độ tăng cao, các tảng băng vĩnh cửu biến mất, nạn phá rừng và tận diệt sinh vật sống cũng đang là những mối lo ngại lớn đối với cuộc sống của con người.
“Cách duy nhất để con người sống sót là tìm đến thế giới khác, đã đến lúc khám phá Hệ Mặt Trời khác”, ông Hawking nhấn mạnh về việc con người nên rời Trái Đất.
Được biết, vào hồi tháng 11/2016, ông Hawking đã từng có phát biểu cho rằng nhân loại vẫn còn khoảng 1.000 năm nữa trên Trái Đất. Tuy nhiên, đến hiện tại, theo nhà vật lý này, con người chỉ còn khoảng thời gian từ 200-500 năm nữa để tìm kiếm một ngôi nhà mới ngoài Trái Đất.
Không chỉ dự báo số phận của con người và thời hạn tồn tại của nhân loại trên Trái Đất, thiên tài vật lý Mỹ cũng giải thích lý do vì sao con người chưa tìm thấy người ngoài hành tinh.
Theo ông Stephen Hawking, tỷ lệ hình thành sự sống sơ khai ở hành tinh khác là rất thấp và khả năng sinh vật ngoài hành tinh thông minh tương đương con người lại càng thấp hơn. Thêm vào đó, cũng có thể xảy ra khả năng người ngoài hành tinh phát triển đến nền văn minh hiện đại, nhưng đã bị hủy diệt vì chiến tranh.
Theo Phong Lâm/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)