Top những sự kiện vũ trụ ấn tượng vừa công bố

(Kiến Thức) - Ra mắt vệ tinh hình cầu, tôn vinh phi hành gia tử nạn, thí nghiệm phục hồi mất xương trên Trạm ISS... là vài trong những câu chuyện liên quan đến vũ trụ gây ấn tượng nhất, được các nhà khoa học chia sẻ.

1. NASA tôn vinh phi hành gia tử nạn
 Nguồn ảnh: Space.
NASA vinh danh tưởng nhớ những cá nhân dũng cảm đã hy sinh trong cuộc thám hiểm vũ trụ vào ngày 25/ 1.
Một buổi lễ được tổ chức tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington để tưởng nhớ các vụ tai nạn tàu không gian Apollo 1 năm 1967, vụ nổ của tàu con thoi vũ trụ Challenger năm 1986 và tàu con thoi vũ trụ Columbia năm 2003.
2. Vệ tinh hình cầu vừa ra mắt
  Nguồn ảnh: Space.
Công ty không gian thương mại Rocket Lab tiết lộ vào ngày 24/ 1 rằng họ đã phát hành một vệ tinh có hình cầu trắc địa vào quỹ đạo quanh Trái đất.
Vệ tinh được bao phủ trong 65 tấm phản chiếu cao và đang quay rất nhanh, và theo thông tin công bố, nó sẽ lấp lánh trong bầu trời đêm khi nó phản chiếu ánh sáng mặt trời.
Xem thêm video:Ngôi sao lớn nhất vũ trụ - Nguồn video: Khoa học vũ trụ và khám phá.
3. Thí nghiệm phục hồi mất xương trên Trạm ISS
Nguồn ảnh: Space.
Một thí nghiệm mới được thực hiện trên Trạm Vũ trụ Quốc tế nghiên cứu một phương pháp tiềm năng để chống lại sự mất xương của các phi hành gian hoạt động trong không gian.
Ngoài việc giúp sửa chữa tổn hại xương ở con người sống trên trái đất, các phi hành gia cũng có thể có lợi từ chất này, được gọi là Tetranite.
4. Sao lạ đâm thẳng vào vùng Dải Ngân hà
Nguồn ảnh: Space.
Dự án Khảo sát Năng lượng Đỏ (Dark) đã phát hiện ra nhiều tàn dư của các cụm sao lạ và thiên hà gần nó đã đâm thẳng vào vùng không gian thiên hà Milky Way.
Huỳnh Dũng (TH)