Tiết lộ bất ngờ về cặp rắn hổ khủng bắt được ở An Giang

Google News

Chi cục Kiểm lâm An Giang đã thông tin chi tiết về cặp rắn hổ khủng vừa bắt được tại khu vực chân núi Cấm. 

Ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang cho biết, chiều qua, đơn vị đã phối hợp cùng Cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra, xác minh việc 2 con rắn hổ khủng được nuôi nhốt tại 1 khu du lịch ở huyện Tri Tôn.
Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang
 

Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang-Hinh-2
Cặp rắn hổ đang được nuôi tại 1 khu du lịch ở huyện Tri Tôn (An Giang) 
Kết quả xác minh cho thấy tại khu du lịch nói trên có nuôi giữ 2 con rắn. Theo nhận dạng ban đầu đây là mang hổ mang chúa (rắn hổ mây) - nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1b. Trọng lượng mỗi con khoảng 18 kg (không như thông tin báo chí đưa trước đó), chiều dài mỗi con khoảng 4m.
Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang-Hinh-3
Con rắn hổ phùng mang hướng về du khách 
“Chúng tôi đang nghiên cứu, tập hợp các tài liệu để báo cáo cấp trên, có hướng xử lý cặp rắn này”, ông Hòa nói.
Theo ông, hiện vẫn giao cặp rắn cho phía khu du lịch quản lý nhưng cam kết bảo đảm về chuồng nuôi cũng như an toàn cho người đến tham quan.
Theo quan sát, cặp rắn được nuôi trong chuồng bọc bằng lưới thép. Trong hai con rắn hiện có 1 con có dấu hiệu thay da.
Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang-Hinh-4
 

Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang-Hinh-5
 

Hiện nay có rất nhiều người bỏ tiền mua vé vào khu du lịch để xem cặp rắn hổ mây. Trong đó, có nhiều đoàn khách du lịch từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long… đi viếng Miếu Bà ở Châu Đốc hay tin về cặp rắn đang được nuôi trong khu du lịch ở huyện Tri Tôn cũng kéo sang xem.
“Tôi quê ở huyện Thới Bình, Cà Mau cùng đoàn đi viếng Miếu Bà ở Châu Đốc, vừa đọc báo thấy bắt được cặp rắn hổ mây lớn, đang được nuôi bên khu du lịch nên qua xem. Đến đây tôi thấy cặp rắn lớn và đáng sợ thiệt.”, bà Quách Thị Sinh (63 tuổi) nói.
Tiet lo bat ngo ve cap ran ho khung bat duoc o An Giang-Hinh-6
Rất nhiều người kéo về khu du lịch ở Tri Tôn mua vé vào xem hai con rắn hổ 
Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thất vọng khi xem tận mắt cặp rắn hổ. “Thấy trên tivi nó lớn và dài lắm nhưng đến nơi thì khác quá. Cặp rắn này không thể nào nặng 60kg, mỗi con dài 6 - 7m được. Nặng lắm thì mỗi con 20 kg thôi”, anh Lâm (quê Vĩnh Long) nói.
“Tôi thấy cặp rắn này cũng bình thường không lớn như người ta đồn thổi”, ông Năm Đức (quê ở huyện U Minh, Cà Mau) cho biết.
Trước đó, VietNamNet đưa tin, nhóm công nhân và kỹ sư người Ấn Độ của 1 doanh nghiệp làm điện mặt trời dưới chân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên) trong lúc làm việc đã phát hiện, bắt được 1 rắn đực, 1 rắn cái và nhiều con rắn nhỏ.
Trong đó, 2 con rắn lớn có trọng lượng khoảng vài chục kg. Sau đó, doanh nghiệp này xây dựng chuồng trại nuôi cặp rắn tại khu du lịch ở huyện Tịnh Biên cho khách đến tham quan.
Theo H.Thanh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)