Thực hư chuyện siêu tân tinh được khắc cách đây 6.000 năm

Google News

(Kiến Thức) - Một bản khắc cổ đại được tìm thấy ở Kashmir làm dấy lên làn sóng tranh cãi giữa Mặt trời, siêu tân tinh hay là UFO. Vahia và nhóm nghiên cứu cho rằng, hai vật thể trên bầu trời có thể là vụ nổ siêu tân tinh Supernova HB9.

Các nhà nghiên cứu Ấn Độ cho hay một bức chạm khắc được tìm thấy ở Kashmir có thể là hình ảnh lâu đời nhất tại địa điểm Burzahama của Kashmir, nơi này là một trong những khu định cư lâu đời nhất .
Bức chạm khắc cho thấy hình ảnh giống như hai thợ săn, một con bò đực, và hai đĩa bay ở bầu trời, ban đầu hình ảnh đó được cho là hai mặt trời.
Tuy nhiên, giải thích đó không làm hài lòng Mayank Vahia và một nhóm các nhà thiên văn học ở Ấn Độ và Đức. "Lập luận đầu tiên của chúng tôi là không thể nào có hai mặt trời," Vahia nói.
 Nguồn ảnh: Phys.
Sau đó, Vahia và nhóm nghiên cứu của ông cho rằng, hai vật thể trên bầu trời có thể là vụ nổ siêu tân tinh Supernova HB9, cách khoảng 4.600 năm TCN.
Tuy nhiên, bác bỏ các quan điểm về siêu tân tinh cũng như mặt trời, một số nhà lý luận cho rằng, hai vật thể kia chính là 2 UFO.
Xem thêm video:TOP 5 thiên thạch lớn nhất từng rơi xuống Trái Đất- Nguồn video: Bí Ẩn Kinh Hoàng.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)