Thấy người gặp nạn, chú chó lang thang tiến gần, làm điều đáng quý...

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện thấy người đàn ông gặp nạn, chú chó lang thang tiến đến gần và quyết định làm ấm cơ thể của anh bằng sức nóng từ cơ thể của nó. Tấm lòng chân thành của nó đối với một người lạ gặp nạn thật quý.

Cách đây không lâu, một người đàn ông đi xe đạp vòng qua những ngọn núi phía Tây Romania với mong muốn chinh phục những cung đường đẹp đã bất ngờ bị gãy xương đòn khi cố gắng đạp xe. Không thể tiếp tục đi do chấn thương nặng, người đàn ông bị mắc kẹt lại trên con đường mòn không ai qua lại.
 
Khi màn đêm buông xuống, không khí trên núi trở nên lạnh lẽo, ngấm vào da thịt khiến anh trở nên kiệt sức và nhanh chóng rơi vào trạng thái mất nhiệt.
 
May mắn thay vào khoảnh khắc nguy hiểm, khốn khó nhất, một chú chó lang thang đã xuất hiện.
Phát hiện người đàn ông gặp nạn, chú chó tiến đến gần và quyết định sẽ bảo vệ người đàn ông lạ mặt, làm ấm cơ thể của anh bằng sức nóng từ cơ thể của nó.
 
Mãi đến khi người đàn ông được đội cứu hộ địa phương phát hiện, con chó mới chịu đứng dậy. "Khi chúng tôi đến nơi, con chó tốt bụng không hề rời khỏi người đàn ông nửa bước. Chỉ khi thấy xe cứu thương, nó mới đứng dậy để người khác tiếp cận và cứu giúp người đàn ông gặp nạn".

Mời quý vị xem video: Chó cưng như cục bông quấn quýt cô chủ

Sau đó, người đàn ông gặp nạn đã được đưa đi cấp cứu và chú chó lang thang cũng được đưa về trung tâm cứu trợ động vật địa phương.
 
Không ai biết chú chó này có phải là chó hoang từ khi sinh ra hay mới bị chủ nhân bỏ rơi gần đây, thế nhưng tấm lòng chân thành của nó đối với một người lạ gặp nạn cũng đủ nói lên sự tốt đẹp đáng quý của nó.
Và như mọi người vẫn nói, ở hiền thì sẽ gặp lành, lòng tốt của chú chó đã được báo đáp. Sau khi những thông tin về chú chó tốt bụng được lan tỏa, một gia đình đã quyết định nhận nuôi chú chó, cam kết sẽ chăm sóc chú chó thật tốt, yêu thương chú chó đến khi nó lìa đời.
Sau tất cả, đây quả thực là một cái kết có hậu và xứng đáng cho chú chó dũng cảm và giàu lòng nhân ái.
Kiều Dụ (Theo Dodo)

>> xem thêm

Bình luận(0)