Tận mục kỳ nhông khổng lồ dài hàng mét

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, kiểm lâm Chiết Giang, Trung Quốc đã thả tự do cho một chú kỳ nhông khổng lồ quý hiếm vào môi trường thiên nhiên hoang dã.

Mới đây, một con kỳ nhông khổng lồ đã được phát hiện tại Ninh Hải, Chiết Giang, Trung Quốc và nhanh chóng được trả tự do về với thiên nhiên, môi trường thân thuộc của nó.
Tan muc ky nhong khong lo dai hang met
Khoảnh khắc kỳ nhông khổng lồ được trả về thiên nhiên. 
Con kỳ nhông hoang dã được Mã Lượng, một công nhân nhập cư cùng với đồng nghiệp của mình tìm thấy khi họ đánh bắt cá tại một hồ chứa ở Ninh Hải.
Tan muc ky nhong khong lo dai hang met-Hinh-2
 Kỳ nhông khổng lồ bị người dân bắt và giao nộp cho cảnh sát, kiểm lâm địa phương.
Khi bắt được con vật có hình dáng kỳ quặc, Mã Lượng và đồng nghiệp của mình không dám ăn, cũng không dám bán vì nghi ngờ đây là loài động vật quý hiếm. Cả đội báo cho kiểm lâm và cảnh sát địa phương để giám định. 
Tan muc ky nhong khong lo dai hang met-Hinh-3
 Cảnh sát tiến hành đo đạc con kỳ nhông khổng lồ bắt được.
Sau khi giám định, các chuyên gia xác nhận đây quả thực là một con kỳ nhông khổng lồ quý hiếm, có chiều dài lên tới 1,05m và nặng 8kg.
Tan muc ky nhong khong lo dai hang met-Hinh-4
 Khoảnh khắc loài động vật quý hiếm được thả vào tự nhiên.
Kỳ nhông khổng lồ là loài lưỡng cư còn sống lớn nhất được biết đến tính tới thời điểm hiện tại. Loài này được liệt vào danh sách những loài cực kỳ nguy cấp, số lượng loài kỳ nhông này liên tục sụt giảm do bị thu hẹp môi trường sống.
Kỳ nhông khổng lồ phát ra âm thanh tương tự như tiếng khóc của trẻ con nên nó còn được mệnh danh là "Cá em bé", "Cá oa oa" ở Trung Quốc.
Đinh Ngân (Theo Sina)

Bình luận(0)