Tắc kè hung hãn phun chất lỏng hôi thối tấn công người

Google News

(Kiến Thức) - Con tắc kè đuôi vàng mặc dù nhỏ con nhưng dáng dấp lại thể hiện vô cùng nguy hiểm, chẳng khác nào khủng long tý hon. Tư thế của nó như muốn nói, nó sẵn sàng tử chiến nếu như bị đe dọa.

Mới đây, anh Daniel Bromley, ở Australia đã có màn chạm trán trực tiếp với một con tắc kè đuôi vàng đầy ấn tượng.
Khi phát hiện Daniel ở khoảng cách gần, con tắc kè vô cùng hung hãn, nó dựng thẳng đuôi lên, phun ra chất lỏng tanh tưởi, hôi thối và há miệng rộng ngoác để tấn công, uy hiếp người đàn ông.
Tac ke hung han phun chat long hoi thoi tan cong nguoi
 
Trong những bức ảnh có thể thấy, con tắc kè đuôi vàng mặc dù nhỏ con nhưng dáng dấp lại vô cùng hung ác, nguy hiểm chẳng khác nào khủng long tý hon. Tư thế của nó như muốn nói, nó sẵn sàng tử chiến nếu như bị đe dọa.

Mời quý vị xem video: Thú vị tắc kè hoa sinh con ngay trên ngón tay người

Theo tìm hiểu, tắc kè đuôi vàng hay tắc kè gai đuôi vàng có tên khoa học là Strophurus taenicauda, là một loài tắc kè nằm trong chi Strophurus, một chi động vật đặc hữu của Australia.
Tac ke hung han phun chat long hoi thoi tan cong nguoi-Hinh-2
 
Tắc kè đuôi vàng thường sinh sống trong những bụi cây gai khô cứng, rừng bạch đàn hoặc rừng cây bách ở Queensland, Australia. Chúng có thể bò trên bề mặt thẳng đứng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Sở dĩ có cái tên tắc kè đuôi vàng là vì chúng có chiếc đuôi màu vàng nổi bật. Ở thời điểm nguy hiểm, chiếc đuôi của chúng sẽ dựng thẳng lên, đồng thời phun ra chất lỏng hôi thối, khó chịu làm vũ khí.
Tac ke hung han phun chat long hoi thoi tan cong nguoi-Hinh-3
 
Hiện, tắc kè đuôi vàng đã bị liệt vào danh sách những động vật "tiệm cận nguy hiểm", cần được bảo vệ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)