Sửng sốt loài rắn độc duy nhất tại Anh “cất tiếng khóc chào đời“

Google News

Một con rắn non chui ra khỏi màng nhầy, lần đầu hít thở không khí trong lành của tự nhiên.

Mỗi sự vật hiện tượng trong đời sống sẽ có ý nghĩa quan trọng với người này, nhưng chưa chắc người khác đã cảm thấy như vậy. Ngược lại, có những thứ ta thấy bình thường, thậm chí là ghê sợ, nhưng với một cộng đồng thì đó lại là điều thiêng liêng và đầy ý nghĩa.
Điều này ít nhất đúng với khoảnh khắc dưới đây. Đó là một đoạn video do nhiếp ảnh gia Dominic Greves thực hiện, ghi lại ảnh tượng được cho là siêu hiếm: một con rắn non chui ra khỏi màng nhầy, lần đầu hít thở không khí trong lành của tự nhiên.

Video: Bất ngờ trước cảnh tượng loài rắn độc duy nhất tại Anh Quốc "cất tiếng khóc chào đời".

Cụ thể, Greves cho biết ban đầu ông nhìn thấy con rắn mẹ đang nằm trong ổ. Rắn mẹ thấy động, bò đi, để lại một túi ối với rắn con bên trong. Con rắn sau một hồi nỗ lực, cuối cùng đục được túi ối, bò ra.
Cảnh tượng rắn bò ra khỏi bọc có thể khiến nhiều người ghê sợ. Tuy nhiên, thời khắc này đối với khoa học và những người yêu thiên nhiên thực sự là có ý nghĩa. Bởi lẽ đó là rắn adder - loài rắn độc duy nhất sinh sống tại Anh Quốc.
"Chúng tôi thấy một con rắn cỡ bự nằm trong hốc đá. Con rắn thấy động, bò đi chỗ khác, và ngay sau đó chúng tôi phát hiện con rắn non đang nằm trong túi ối ngay tại nơi rắn mẹ vừa bỏ đi."
"Vài phút sau, rắn non quẫy mình, chui qua lớp màng ối và chính thức chào đời".
Sung sot loai ran doc duy nhat tai Anh “cat tieng khoc chao doi“
Một con rắn non chui ra khỏi màng nhầy, lần đầu hít thở không khí trong lành của tự nhiên. 
Được biết, rắn adder có tên khoa học là Vipera berus, là loài rắn có độc duy nhất ở Anh và có tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm. Vì tính chất hiếm có của nó, người Anh đã ra hẳn luật để bảo vệ loài rắn này. Tại Anh Quốc, việc cố ý làm rắn bị thương hoặc giết rắn là phạm pháp.
Nhìn bên ngoài, loài rắn này không đẻ trứng mà sinh thẳng ra con. Nhưng thực tế, chúng ấp trứng ngay trong bụng, nên khi hạ sinh có thể rắn non vẫn gắn liền với túi ối.
"Chưa có ai trong nhóm bảo tồn của tôi từng được chứng kiến cảnh này. Trên mạng cũng không có cảnh tượng nào tương tự kể cả môi trường nuôi nhốt, chứ không phải trong tự nhiên như lần này." - Greves cho biết.
"Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm làm việc tại Anh của tôi".
Theo Khoahoc.tv

>> xem thêm

Bình luận(0)