Sửng sốt khoa học mở khóa nhiều bí mật của vũ trụ

(Kiến Thức) - Cách đây khoảng 400.000 năm sau khi vũ trụ bắt đầu, vũ trụ đã trở nên tối tăm. Không có sao hoặc thiên hà, và vũ trụ được lấp đầy chủ yếu bằng khí hydro trung hòa. Mới đây, nhiều bí mật vũ trụ được hé mở.

Những ngôi sao đầu tiên như thế nào và chúng đã hình thành khi nào? Làm thế nào mà chúng ảnh hưởng đến phần còn lại của vũ trụ ? Đây là những bí mật vũ trụ vừa được công bố.
Ảnh: Phys.
Sau 12 năm thử nghiệm, nhóm các nhà khoa học, do nhà thiên văn học Trái đất và Không gian của ASU, Judd Bowman, phát hiện dấu vết của các ngôi sao sớm nhất trong vũ trụ.
Sử dụng các tín hiệu radio, phát hiện này cung cấp bằng chứng đầu tiên cho tổ tiên lâu đời nhất trong sơ đồ cây gia đình vũ trụ của chúng ta, được sinh ra chỉ cách 180 triệu năm sau khi vũ trụ bắt đầu.
Kết quả thí nghiệm khẳng định sự mong đợi lý thuyết chung về thời điểm những ngôi sao đầu tiên được hình thành, cũng như những tính chất cơ bản nhất của các ngôi sao sớm nhất trong vũ trụ.
Xem thêm video:Ngôi sao lớn nhất vũ trụ - Nguồn video: Khoa học vũ trụ và khám phá.
Đồng tác giả của Rogers cho biết: "Điều gì đang xảy ra trong thời kỳ này", đó là một số bức xạ từ những ngôi sao đầu tiên phát ra hydro được nhìn thấy, làm cho hydro bắt đầu hấp thụ bức xạ nền, là tín hiệu thực sự đầu tiên mà các ngôi sao bắt đầu hình thành, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh chúng".
Nghiên cứu tiết lộ rằng khí trong vũ trụ có thể lạnh hơn dự kiến (ít hơn một nửa nhiệt độ dự kiến). Điều này cho thấy các nỗ lực lý thuyết của các nhà thiên văn học đã bỏ sót một điều gì đó quan trọng hoặc đây có thể là bằng chứng đầu tiên vượt giới hạn vật lý phi tiêu chuẩn: Cụ thể, các phân tử (vật chất bình thường) có thể đã tương tác với vật chất tối sau khi vũ trụ và các sao hình thành.