Sửng sốt kế hoạch kéo băng khổng lồ từ Nam cực đến Ả rập

Google News

(Kiến Thức) - Ông Abdulla Alshehi đã lên kế hoạch kéo tảng băng khổng lồ 2km x 500m từ Nam Cực về vịnh Ả Rập, mặc dù quãng đường lên đến 5500 dặm, nhằm mục đích để cung cấp nước uống sạch cho UAE.

Một doanh nhân đồng thời là nhà phát minh người Dubai đang thực hiện một dự án đầy tham vọng liên quan đến việc kéo một tảng băng khổng lồ từ Nam cực đến vịnh Ả Rập để cung cấp nước uống sạch cho UAE.
Do khí hậu khô cằn, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất không có nhiều lựa chọn nguồn nước sạch. Thực tế, họ phụ thuộc rất nhiều vào nước khử muối, việc này không chỉ tốn kém mà còn rất có hại cho môi trường. Vì vậy doanh nhân Abdulla Alshehi đã nghĩ đến một sự thay thế độc đáo.
Sung sot ke hoach keo bang khong lo tu Nam cuc den A rap
 
Trong 6 năm qua, Abdulla Alshehi đã lên kế hoạch kéo tảng băng trôi 2km x 500m từ Nam Cực về vịnh Ả Rập, mặc dù quãng đường lên đến 5500 dặm.
Theo tính toán, khối băng trôi nổi không chỉ cung cấp nước uống cho hàng triệu người, còn xác định sẽ làm thay đổi thời tiết tích cực trong khu vực.
Abdulla Alshehi cho biết, trong khi các nhà máy khử muối đòi hỏi một lượng vốn đầu tư rất lớn thì những tảng băng trôi này rất rẻ.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ tảng băng xanh hiếm gặp, cao bằng tòa nhà 3 tầng

Được biết, ý tưởng táo bạo này đã có từ năm 1975, khi các nhà khoa học Pháp đề xuất nó như một giải pháp cho tình trạng thiếu nước uống của Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại hai năm sau đó do những khó khăn về công nghệ.
Tuy nhiên, hiện tại là thế kỷ 21 và Abdulla Alshehi tự tin rằng phương án này có thể thực hiện được với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại.
Theo dự kiến, tảng băng trôi này sẽ có mặt tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào mùa đông năm nay. Ngoài việc cung cấp đủ nước sạch cho hàng triệu người UAE trong vòng 5 năm, tảng băng dự kiến cũng sẽ mang lại một số lượng mưa cần thiết trong khu vực, giúp ích rất nhiều cho nông nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có thể thúc đẩy du lịch.
Một cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành trước, nếu thử nghiệm suôn sẻ, dự án sẽ chính thức được thực hiện.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)