Sửng sốt diện mạo sao Kim lúc Mặt trời mọc trong không gian

Google News

(Kiến Thức) - Phi hành gia NASA Christina Koch chụp ảnh hành tinh sao Kim từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS vô cùng ấn tượng. Xếp sau Mặt trăng, sao Kim là thiên thể tự nhiên sáng nhất trong bầu trời tối.

Một bức ảnh gửi về Trái đất cho thấy diện mạo sao Kim khi mặt trời mọc. Kim tinh hóa diện mạo như một chấm nhỏ sáng nằm phía dưới đường chân trời màu xanh lung linh của Trái đất.
Hình ảnh được phi hành gia NASA Christina Koch chụp lại từ camera của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
Sung sot dien mao sao Kim luc Mat troi moc trong khong gian
Nguồn ảnh: Space. 
Được biết, sao Kim là hành tinh thứ hai tính từ mặt trời và nó tỏa sáng hơn bất kỳ hành tinh nào khác trên bầu trời đêm. Màu xanh lam nhìn thấy trong hình là ánh sáng mặt trời khúc xạ bầu khí quyển của hành tinh chúng ta.
Xếp sau Mặt Trăng, sao Kim là thiên thể tự nhiên sáng nhất trong bầu trời tối, với cấp sao biểu kiến bằng −4.6, đủ sáng để tạo nên bóng trên mặt nước.
Bởi vì Sao Kim là hành tinh phía trong tính từ Trái đất, nó không bao giờ xuất hiện trên bầu trời mà quá xa Mặt Trời: góc ly giác đạt cực đại bằng 47,8°.
Sao Kim đạt độ sáng lớn nhất ngay sát thời điểm hoàng hôn hoặc bình minh, do vậy mà dân gian còn gọi là sao Hôm khi hành tinh này mọc lên lúc hoàng hôn và gọi là sao Mai khi hành tinh này mọc lên lúc bình minh.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)