Sửng sốt con tôm hùm đất khổng lồ, dài 25cm

Google News

(Kiến Thức) - Con tôm hùm đất khổng lồ, lớn nhất từ trước đến nay được một nhân viên công ty cấp thoát nước ở bang Kentucky, Mỹ tìm thấy tại khu lọc nước ở nhà máy sản xuất nước BGMU Chestnut tháng trước.

Con tôm hùm đất khổng lồ này có chiều dài lên tới 25cm. Kích thước lớn bất thường của nó khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Cụ thể, vào tháng trước, một nhân viên công ty cấp thoát nước ở bang Kentucky, Mỹ đã tìm thấy con tôm hùm đất to lớn tại khu lọc nước ở nhà máy sản xuất nước BGMU Chestnut, nơi nước được lấy từ sông Barren.
Sung sot con tom hum dat khong lo, dai 25cm
Mẫu tôm hùm được lưu giữ
Nước từ sông Barren, chảy qua hệ thống lọc của nhà máy, tạo ra nước sạch dùng cho người dân. Con tôm hùm có kích thước đồ sộ đã mắc kẹt và chết ở khu vực có màng lọc nước.

Mời quý vị xem video: Tôm hùm đất xâm chiếm nhà dân sau siêu bão

Xác con tôm hùm đất được bảo quản nguyên vẹn và đem đến Đại học Tây Kentucky để lưu giữ. Hiện con tôm hùm vẫn được lưu giữ tại Đại học Tây Kentucky trong vài tháng tới. Sau đó, nó được đưa đến bảo tàng ở Illinois để cho các nhà khoa học nghiên cứu.
Gần đây, tôm hùm đất nhập từ Trung Quốc được bán nhiều tại Việt Nam, được xác định đây là loài ngoại lai nguy hại, Bộ NN-PTNT đã có công văn hỏa tốc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các ban ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến tôm hùm đất (tôm hùm càng đỏ).
Lưu Thoa (theo Wbir)

>> xem thêm

Bình luận(0)