Sửng sốt chân dung loài cua cổ đại siêu đáng yêu

Google News

(Kiến Thức) - Loài cua cổ đại đã tuyệt chủng này còn được xác định là một loài chimera, có nghĩa là nó là một loài hợp thể, kết hợp các đặc điểm của loài cua đã tuyệt chủng, loài cua hiện có và các động vật giáp xác khác.

Mới đây, các nhà khoa học đã phục dựng được hình ảnh chính xác của một loài cua cổ đại, gây xôn xao dư luận. Tên khoa học của loài cua này là Callichimaera perplexa, đây có thể là loài cua kỳ lạ nhất trên Trái đất.
Thông thường những sinh vật cổ đại thường có vẻ ngoài rất đáng sợ và đồ sộ nhưng loài cua cổ đại này lại chỉ có đôi mắt rất lớn, thoạt nhìn qua rất đáng yêu, rất dễ thương.
Sung sot chan dung loai cua co dai sieu dang yeu
 
Được biết, vào năm 2005, nhà cổ sinh vật học Javier Luque thuộc Đại học Yale, Mỹ đã phát hiện ra hóa thạch của loài cua cổ đại này ở Colombia.
Sau đó, các nhà khoa học cũng tìm được mẫu hóa thạch của loài ở bang Utah, Mỹ và Morocco, châu Phi.
Sung sot chan dung loai cua co dai sieu dang yeu-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, cua cổ đại Callichimaera perplexa sống vào cuối kỷ nguyên khủng long - thời kỳ kỷ Phấn trắng, khoảng 95 triệu năm trước.
Sung sot chan dung loai cua co dai sieu dang yeu-Hinh-3
 
Những động vật giáp xác họ cua rất đa dạng về hình dạng và kích cỡ thế nhưng cua Callichimaera perplexa có lẽ là loài cua kỳ lạ nhất.

Mời quý vị xem video: Hài hước những hình ảnh động vật vui nhộn

Nó có đôi mắt to đặc biệt, vỏ giống như tôm hùm, móng vuốt như ếch và hình dạng chân đâm tủa, khấc tròn hình mái chèo như một loại bọ cạp cổ đại.
Sung sot chan dung loai cua co dai sieu dang yeu-Hinh-4
 
Ngoài ra, loài cua cổ đại đã tuyệt chủng này còn được xác định là một loài chimera, có nghĩa là nó là một loài hợp thể, kết hợp các đặc điểm của loài cua đã tuyệt chủng, loài cua hiện có và các động vật giáp xác khác.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)