Sửng sốt bí mật các ống dung nham trong Mặt trăng

Google News

(Kiến Thức) - Các ống dung nham được bảo vệ khỏi môi trường khắc nghiệt của bề mặt Mặt trăng. Hố mặt trăng và ống dung nham có thể bảo vệ các phi hành gia, thậm chí con người có thể sinh sống ở trong đó trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được "hố giếng trời" trên Mặt trăng, có khả năng kết nối các ống nham thạch địa chất nằm dưới lòng đất đã từng chứa đầy dung nham.

Nhà khoa học Jim Green của NASA cho biết: “Các ống dung nham được bảo vệ khỏi môi trường khắc nghiệt của bề mặt mặt trăng, tránh bị bắn phá bởi bức xạ và nhiệt độ, va chạm thiên thạch...

Sung sot bi mat cac ong dung nham trong Mat trang
 Nguồn ảnh: Space.

"Có một số điều trên mặt trăng sẽ gây ngạc nhiên", Green nói.

"Chúng ta cần phải vào trong đó", ông đề cập đến các giếng trời liên kết các ống dung nham.

“Chúng tôi đang tìm thấy chúng trên khắp mặt trăng."

Các ống dung nham đó cũng có thể cung cấp nhiều môi trường sống lý tưởng hơn rất nhiều cho các nhà thám hiểm mặt trăng trong tương lai.

"Chúng tôi thực sự có thể xây dựng những con đường liên kết trong đó," Green nói với Space.com. "Nó có thể là một thế giới hoàn toàn mới đối với chúng tôi.                 

Pascal Lee, một nhà khoa học hành tinh thuộc Viện nghiên cứu SETI (Tìm kiếm trí thông minh ngoài trái đất) cho biết, chúng ta chưa có đủ thông tin.

Bởi không phải tất cả các ống dung nham dưới mặt trăng nằm trong một khu vực nhất định sẽ được kết nối với nhau", ông nói thêm. "Thật vậy, một số ống có thể đã hình thành ở các thời điểm khác nhau và có thể chạy ở các cấp độ hoặc độ sâu khác nhau dưới lòng đất”.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)