Sửng sốt bé 3 tuổi đã là thần đồng, giải toán siêu nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé thần đồng Aiden Blasian chỉ mới 3 tuổi nhưng đã biết giải các phép toán đại số có độ khó cao và đọc thuộc lòng số Pi, bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, khiến ai cũng bất ngờ. 

Theo thông tin đăng tải, cô Cynthia Adinig, một phụ nữ đến từ Washington, Mỹ, thường ghi lại những video về cậu con trai Aiden Blasian khi cậu bé tự chơi, tự học và tự giải những bài toán và đăng tải lên trang Instagram cá nhân.
Sung sot be 3 tuoi da la than dong, giai toan sieu nhanh
 
Mới đây, Cynthia bất ngờ nhận được sự chú ý từ công chúng, tất cả là nhờ cậu con trai của cô. Con trai cô, cậu bé Aiden thực sự quá thông minh. Chỉ mới 3 tuổi nhưng Aiden đã biết giải các phép toán đại số có độ khó cao và đọc thuộc lòng số Pi.
Cô Cynthia cho biết, Aiden có sự quan tâm lớn đến toán học, khoa học từ khi 2 tuổi.
Sung sot be 3 tuoi da la than dong, giai toan sieu nhanh-Hinh-2
 
Lúc đó, Aiden mới học viết và đọc nhưng đã có thể đọc được những bài báo và giải nhiều bài toán từ dễ đến khó.

Mời quý vị xem video: Ngôi trường của những giáo viên thần đồng và học sinh thần đồng. Nguồn video: Vietnamnet

Trên trang Instagram của cô Cynthia, có rất nhiều video quay lại cảnh Aiden tự mình giải toán. Trong những đoạn video này, cậu bé thường đứng trước tấm bảng đen nhỏ để làm các phép tính.
Dù đôi lúc cần mẹ giúp đỡ, gợi ý nhưng hầu hết, Aiden đều tự mình giải quyết vấn đề một cách độc lập và nhanh chóng. Có những phép tính, cậu bé chỉ cần vài giây để làm đúng, thể hiện trí thông minh vượt trội và khả năng toán học cực đỉnh của mình.
Sung sot be 3 tuoi da la than dong, giai toan sieu nhanh-Hinh-3
 
Được biết, ngoài khả năng giải toán, Aiden còn có khả năng đọc thuộc lòng số Pi cơ bản và bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Rõ ràng, cậu bé Aiden là một thiên tài, một thần đồng so với các trẻ em cùng tuổi.
Thông thường, cậu bé thần đồng Aiden cũng thích làm các thí nghiệm khoa học khác nhau với mẹ và chơi cờ. Aiden thậm chí còn thắng người lớn khi chơi cờ.
Sung sot be 3 tuoi da la than dong, giai toan sieu nhanh-Hinh-4
 
Cynthia cho biết, Aiden thậm chí còn chưa bắt đầu học mẫu giáo nhưng theo đà phát triển này, con trai cô có thể sẽ lên lớp 4 khi được 5 tuổi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)