Sự thực hãi hùng sau bộ xương người dùng giảng dạy

Google News

(Kiến Thức) - Hóa ra, bộ xương người được sử dụng để giảng dạy trong các giờ sinh học suốt 20 năm qua ở trường trung học Nhật Bản không phải xương giả làm từ hợp chất nhựa mà là một bộ xương người thật.

Theo thông tin đăng tải, sự việc rùng rợn xảy ra ở một trường trung học tại Kagoshima, Nhật Bản.
Mô hình bộ xương người được sử dụng để giảng dạy trong các giờ sinh học suốt 20 năm qua hóa ra không phải xương giả làm từ hợp chất nhựa mà thực sự là một bộ xương người thật.
Sau khi sự việc được phơi bày, các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra và mới đây, họ đã có kết luận chính thức.
Trong 4 trường trung học ở tỉnh Ishikawa và 2 trường trung học ở tỉnh Aichi, cảnh sát cũng tìm thấy những bộ xương người thật được dùng trong giảng dạy.
Còn ở 3 trường trung học thuộc tỉnh Fukui, cảnh sát tìm thấy đầu lâu người thật được đem vào giảng dạy suốt bấy lâu mà không ai hay biết.
Su thuc hai hung sau bo xuong nguoi dung giang day
 
Được biết, trước đây đã từng có lời đồn rằng những mô hình xương người này là xương thật nhưng vì đã được đem ra giảng dạy nhiều năm, không ai tin và những lời đồn cũng không ai thừa thời gian đi xác minh điều đó.
Hiện tại, khi biết được sự thật, cả giáo viên và học sinh đều cảm thấy sợ hãi và rùng mình.

Mời quý vị xem video: Làm thế nào để khôi phục cân bằng độ PH trong cơ thể?

Ông Shunai Ken, giáo sư y khoa tại Đại học Shunten, đã chỉ ra rằng, trước đây, nhiều khoa y của các trường đại học đã gửi những bộ xương thật đến các trường trung học để làm mô hình giảng dạy, vì vậy điều này không có gì đáng ngạc nhiên.
Một giáo viên trung học khác lại nói rằng, "sinh học là một môn học rất quan trọng về sự sống, vì vậy tôi nghĩ rằng việc để học sinh cảm nhận được sự chân thực là điều rất quan trọng".
Về sự việc gây xôn xao lần này, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đang phối hợp tổ chức một cuộc điều tra lấy ý kiến khảo sát toàn quốc. 
Về vấn đề xử lý những bộ xương thật, ở mỗi trường có cách xử lý khác nhau. Một số trường đã giao bộ xương người thật cho cảnh sát hoặc chôn xuống đất, trong khi một số trường tiếp tục giữ lại bộ xương để giảng dạy.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)