Sự thật "sốc" người thích chó hạnh phúc hơn người thích mèo

Google News

(Kiến Thức) - Những người nuôi mèo khi được hỏi thường thao thao bất tuyệt kể về những chuyện không may mình gặp. Những người thích chó lại thích kể về những chuyện vui vẻ.

Rất nhiều người có điều kiện một chút đều thích nuôi thú cưng, bất kể là chó hay mèo, những người yêu thích thú cưng đều bị mê hoặc bởi vẻ đáng yêu, dễ thương khó cưỡng của những con vật này.
Thế nhưng ít người biết được, căn cứ vào sở thích nuôi chó hay mèo, thực sự có thể biết được chủ sở hữu thú cưng có hạnh phúc hay không.
Mới đây, đại học Chigaco đã thực hiện nghiên cứu, lựa chọn khoảng 1500 - 3000 người thích nuôi chó và nuôi mèo để tiến hành nghiên cứu.
Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện, những người thích nuôi chó cưng có 36% là những người có cảm giác mình rất hạnh phúc. Ngược lại, những người thích nuôi mèo làm thú cưng lại chỉ có 18% cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Chỉ số hạnh phúc rõ ràng thấp chỉ bằng một nửa so với những người thích nuôi chó.
Su that
 Ảnh minh họa.
Chương trình truyền hình Nhật Bản cũng đã tiến hành phỏng vấn người dân về vấn đề này. Kết quả trùng hợp với nghiên cứu của đại học Chicago. Những người nuôi mèo khi được hỏi thường thao thao bất tuyệt kể về những chuyện không may mình gặp.

Mời quý vị xem video: Cô gái với sở thích "dị" nuôi chó sói

Những người nuôi chó lại thích kể về những chuyện vui vẻ, thậm chí chỉ là những chuyện vui cực nhỏ, họ cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Sự khác biệt rất rõ ràng khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, thú vị.
Được biết, nghiên cứu của đại học Chicago cũng chỉ ra rằng, những người thích nuôi chó đa số đều có xu hướng ưa xã giao, có khả năng giao tiếp xã hội. Mặt khác, những người thích nuôi mèo không giỏi tương tác với mọi người, hầu hết còn là những người ít bạn.
Tuy vậy, những người thích mèo cũng không nên buồn bã, một nghiên cứu khác cho thấy, những người thích mèo thường có chỉ số thông minh cao hơn so với những người thích chó.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)