Sự thật "choáng" dành cho người xem phim hay khóc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sự thật thú vị, những người xem phim hay khóc vì cảm động là những người có khả năng đồng cảm, rất có tài năng, đặc biệt là tài lãnh đạo.

Xem phim dễ bị ảnh hưởng bởi cốt truyện, lúc cảm động có thể yên lặng rơi lệ hoặc khóc lớn là những người dễ xúc động.
Những người xem phim hay khóc này thường hay bị người khác cười cợt, trêu chọc, cho rằng yếu đuối, không kiên cường. Thế nhưng, mới đây, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những người xem phim cảm động hay khóc là những người có khả năng đồng cảm, rất có tài năng, đặc biệt là tài lãnh đạo.
Theo nghiên cứu của Paul Zak, giáo sư tại Đại học California, Mỹ, những người có thể khóc vì cốt truyện của một bộ phim cảm động thực sự là những người có sự từ bi và đồng cảm hơn những người khác. Vì vậy, họ cũng hiểu được cách xử lý cảm xúc của mình. Lâu dần, họ sẽ mạnh mẽ hơn khi gặp phải những thử thách tương tự. Điều này cũng giúp họ không chỉ lo lắng đến lợi ích và thành quả trước mắt mà biết tính sâu, nghĩ ra hơn.
Su that
 Ảnh minh họa.
Cũng theo nghiên cứu này, những người có khả năng đồng cảm vớt cốt truyện, kịch bản phim là những người có thể cộng hưởng cảm xúc với các diễn viên, nhân vật. Cũng nhờ thế, tế bào thần kinh gương (mirror neuron) trong vùng vỏ não tương đối phát triển.
Nếu như trong phim, diễn viên thương tâm, đau khổ mà rơi lệ, các tế bào thần kinh gương tựa như một mặt khác của chiếc gương, phản chiếu lại trong não, giúp người xem có một trải nghiệm trông như vậy.

Mời quý vị xem video: Gái xinh đi xem phim tháo cả giầy gác lên phía trước.

Nước mắt rơi, não giải phóng oxytocin, giúp những người này trở nên nhạy cảm, giỏi quan sát và có khả năng thiết lập mối quan hệ với người khác nhanh hơn.
Cũng bởi vậy, khóc không có nghĩa là yếu đuối. Thực tế, những người không sợ ánh nhìn của người khác, sẵn sàng khóc khi bị cảm động thực sự mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những người cố che đậy cảm xúc. Họ có sự kiên cường về mặt tinh thần mà không phải ai cũng biết.
Có thể nói, tố chất tâm lý của họ khá cao, có thể biểu đạt cảm xúc của mình mà không sợ dèm pha, dị nghị. Những tố chất này giúp họ nhiều khả năng trở thành một nhà lãnh đạo. Giáo sư Paul Zak nhấn mạnh, những người dễ cảm động, dễ khóc khi xem phim thực sự nên tự hào về bản thân mình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)