Sự thật bất ngờ về cặp đôi hành tinh "đe dọa" Trái đất

Google News

(Kiến Thức) - Sự thật đầy bất ngờ vừa được các nhà nghiên cứu vũ trụ công bố là tiểu hành tinh 2017 YE5 từng lướt qua trái đất vào tháng trước thì ra là một cặp đôi tiểu hành tinh song sinh.

Như chúng ta đã biết, tiểu hành tinh 2017 YE5 liên tục rút ngắn khoảng cách với Trái đất và đã tiếp cận gần chúng ta nhất vào ngày 21/6.
Đối tượng thiên văn này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu, nhưng kỳ lạ là những dữ kiện con người thu thập về tiểu hành tinh này có nhiều điểm nhầm lẫn hoặc không sáng tỏ.
 Ảnh mô phỏng 2 tiểu hành tinh.
Trong lần tiếp cận Trái đất ở khoảng cách gần nhất, ở khoảng cách 3,7 triệu dặm, hệ thống radar Goldstone Solar System của NASA bắt hình ảnh của tiểu hành tinh này và giải mã ra bí ẩn gây bất ngờ.

Mời quý vị xem video: Tiểu hành tinh lớn hơn nhà 102 tầng có thể đâm vào Trái đất

Thì ra tiểu hành tinh nhiều lần ẩn hiện và thay đổi như bóng ma là bởi vì đó là một cặp tiểu hành tinh song sinh, chứ không phải chỉ là 1 tiểu hành tinh như lâu nay các nhà nghiên cứu vẫn tưởng.
 Hình ảnh thiết bị của NASA ghi được ngày 23/6/2018.
Các dữ liệu nghiên cứu chỉ ra, mỗi tiểu hành tinh trong cặp song sinh này có chiều rộng lên đến 914 m, liên tục xoay quanh nhau.
Dữ liệu từ Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico và Đài quan sát Green Bank ở Tây Virginia (Mỹ) đã xác nhận phát hiện này khi bắt gặp hai tiểu hành tinh xuất hiện cùng một lúc qua ống kính thiên văn trong khoảnh khắc hiếm hoi.
Hiện tiểu hành tinh 2017 YE5 được cho là đã rời xa trái đất chứ không tiến gần thêm và ít nhất 170 triệu năm nữa mới lướt qua chúng ta lần nữa.
Lưu Thoa (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)