Sống sót kỳ diệu sau 2 ngày bị rơi xuống giếng sâu 11m

Google News

Với 30 tiếng nỗ lực không ngừng nghỉ, đội cứu hộ ở Ấn Độ đã giải cứu thành công một cậu bé 5 tuổi mắc kẹt dưới giếng tại độ sâu 11m.

Sự việc xảy ra khi cậu bé Roshan Singh, 5 tuổi, ở bang Madhya Pradesh chơi với bạn ngoài trời, không may bị rơi xuống giếng. Sau khi nhận được tin báo, nhóm cứu hộ thiên tai quốc gia nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu trợ kịp thời.
Giếng khá sâu, khoảng 36m, đường kính hơn 25cm nên việc giải cứu cậu bé khó khăn. Do em mắc kẹt ở giữa, cách miệng giếng hơn 11m nên đội cứu hộ mới có thể giải cứu. Nếu em rơi xuống sâu hơn, họ có thể sẽ bất lực.
Tuy nhiên, lúc 22h30 hôm 11/3, với sự nỗ lực hết mình cùng các thiết bị chuyên dụng, nhóm cứu hộ thiên tai và quân đội đã giải cứu cậu bé thành công.
India Times dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do giếng không có nắp kim loại đậy ở trên miệng, khiến cậu bé vô tình trượt chân ngã xuống. Cảnh sát cũng cho biết, ngay sau khi rơi xuống giếng, cậu bé có đáp lại khi những người xung quanh gọi tên mình.
Bé Roshan Singh sống sót thần kỳ sau hai ngày kẹt dưới giếng. Ảnh: SWNS 
Trong suốt 30 tiếng mắc kẹt dưới giếng, nạn nhân được cho thở oxy và uống sữa.Theo chính quyền huyện, họ đã theo dõi Roshan Singh thông qua các camera được hạ xuống giếng.
Để giải cứu Roshan Singh, đội cứu hộ đã dùng những chiếc máy khoan với mục đích đào một hố sâu 12m song song với giếng nhằm đưa cậu bé ra ngoài. Mặc dù nhiều lúc phải khoan xuyên qua những tảng đá khó cắt, thế nhưng cuối cùng họ cũng tìm thấy Roshan Singh và đưa em lên một cách an toàn. Cậu bé sau đó được các nhân viên y tế kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.
Ngay sau khi giải cứu Roshan Singh thành công, Bộ trưởng Madhya Pradesh, Shivraj Singh Chouhan, viết những dòng cảm ơn tất cả mọi người không ngại ngần giúp đỡ cậu bé trên trang Twitter cá nhân.
Ông Bheem Singh, bố của nạn nhân, chia sẻ: “Tôi không biết làm thế nào để cảm ơn những người cứu hộ. Tôi chỉ cầu mong rằng Chúa luôn luôn phù hộ tất cả các bạn. Vợ tôi và tôi đã khóc cạn nước mắt khi biết tin con trai chúng tôi rơi vào giếng khoan”.
Ngay sau khi cậu bé được giải cứu thành công, mọi người tập trung rất đông để nhảy múa ăn mừng vì sự sống sót kỳ diệu của cậu bé 5 tuổi.
Theo Phan Tú/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)