"Sốc" cây tháp vàng quý 45 năm ra hoa một lần bị giày xéo

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn video được đăng tải, người đàn ông mặc đồ đen, tay cầm một cây tháp vàng quý hiếm và xé lá cây một cách thô bạo, ném xuống đất. Sau khi tuốt, xé hết lá cây, người đàn ông cười nói rất đắc ý.

Mới đây, một người đàn ông ở Shangri-La, Địch Khánh, Vân Nam, Trung Quốc đã đăng tải một đoạn video, ghi lại cảnh mình phá nát một cây tháp vàng quý hiếm, khiến dư luận phẫn nộ.
Trong đoạn video được đăng tải, người đàn ông mặc đồ đen, tay cầm một cây tháp vàng quý hiếm và xé lá cây một cách thô bạo, ném xuống đất. Sau khi tuốt, xé hết lá cây, người đàn ông cười nói rất đắc ý.
Sau khi đoạn video này được đăng tải, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
 
Được biết, loại cây tháp vàng quý hiếm này sinh trưởng ở những vùng núi đá có độ cao 4000m trở lên so với mặt biển. Mỗi cây tháp vàng cần từ 15 đến 45 năm để tích lũy chất dinh dưỡng.
Tháng 6, tháng 7 hàng năm là thời điểm cây tháp vàng ra hao. Đặc biệt, cây tháp vàng chỉ ra hoa duy nhất một lần trong đời. Sau khi hạt cây chín, có thể nảy mầm, cây tháp vàng sẽ héo rũ và chết đi vào khoảng tháng 9.

Mời quý vị xem video: Muốn sống thọ đến trăm tuổi, hãy trồng những loại cây quý này trong nhà

Tại Tây Tạng, loài cây tháp vàng này được coi như bảo vật và cũng được coi là một dược liệu trân quý.
Một loại cây quý hiếm bị đối xử thô bạo như thế thực sự không thể chấp nhận được với nhiều người. Họ mắng chửi người đàn ông thiếu hiểu biết và hô hào cảnh sát điều tra, bắt giữ . Cảnh sát Vân Nam thực sự cũng đã vào cuộc.
 
Tuy vậy, qua điều tra, do cây tháp vàng không phải là loài thực vậy được bảo hộ cấp quốc gia, hơn nữa cũng không mọc trên địa điểm được bảo vệ. Do đó, người đàn ông trong video không vi phạm luật pháp.
Sau đó, người đàn ông cũng không chịu nổi công kích của dư luận, quyết định lộ diện, công khai xin lỗi, nói rằng khi còn bé đã từng gặp cây tháp vàng, hái quả của cây để ăn, không hề biết rằng đây là loài cây quý hiếm.
Mới đây ở trên đường nhìn thấy loài cây này liền dừng lại để hái quả. Hiện tại, anh đã biết mình sai lầm, sẽ không bao giờ tái phạm nữa, cũng sẽ nhắc nhở bạn bè, người thân xung quanh mình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)