Sinh vật “ma cà rồng”, hút máu ăn thịt con mồi to gấp 10 lần

Loài bọ nước "quái vật" thủy sinh này mặc dù nhỏ bé nhưng rất khỏe và hung dữ.

Bọ nước là một trong những sinh vật săn mồi nguy hiểm nhất trong tự nhiên, ăn thịt ếch, rùa, vịt và thậm chí cả rắn độc, các nhà khoa học vừa tiết lộ.
Một nghiên cứu gây sốc mới đây cho thấy loài "quái vật" thủy sinh giống ma cà rồng này thường xuyên tiếp cận và ăn thịt những sinh vật có kích thước gấp 10 lần.
Charles Swart, giảng viên cao cấp tại Đại học Trinity ở Connecticut, nước Mỹ, người đã nghiên cứu các loài côn trùng sát thủ trong nhiều năm, nói bọ nước nổi tiếng là “loài săn mồi nằm và đợi”.
Sinh vat “ma ca rong”, hut mau an thit con moi to gap 10 lan
Bọ nước ăn thịt cả rắn.
“Chúng sẽ chiếm giữ một vị trí trên một cái cây dưới nước, và bất cứ thứ gì di chuyển trước mặt chúng, chúng sẽ bắt và cố gắng ăn thịt”, Swart giải thích.
Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Entomological Science, miêu tả các kỹ năng săn mồi của bọ nước.
Bọ nước có tới 150 loài khác nhau, trong đó hai loài lớn nhất có tên khoa học là Lethocerus grandis và Lethocerus maximus - được tìm thấy ở Nam Mỹ.
Tác giả nghiên cứu, ông Shin-ya Ohba, phó giáo sư côn trùng học tại Đại học Nagasaki của Nhật Bản, cho biết những con bọ này rất khỏe mặc dù chỉ dài khoảng 10cm.
Chân trước của chúng rất khỏe. Chúng được biết đến là đã hạ cả một con rùa.
Khi con mồi đến gần, bọ nước nhanh chóng siết chặt hai chân trước và tóm lấy con mồi bằng hai chân còn lại.
Sau đó, chúng đâm chết con mồi bằng vòi, tiêm enzyme và có thể là độc tố vào “nạn nhân”.
Swart nói thêm: “Chúng phá vỡ mô của con mồi và sau đó hút hết ra”.
Với những con mồi lớn, quá trình “hút máu” này có thể kéo dài hàng giờ khi con mồi vẫn còn sống, các nhà khoa học cho biết.
Theo Trà My / Dân Việt