Sắp hồi sinh sinh vật đóng băng nguyên vẹn cách đây 42.000 năm

Google News

Công viên Kỷ Jura trong phim Hollywood đang ngày càng gần với thực tại hơn bao giờ hết khi các nhà khoa học tự tin về việc hồi sinh vật đóng băng cách đây 42.000 năm.

Theo Daily Star, con ngựa màu gừng chỉ mới một hoặc hai tuổi ở thời Đồ Đá, cách đây 42.170 năm, thì bị đóng băng đến mức còn nguyên vẹn.
Các nhà khoa học Hàn Quốc và Nga đang tích cực chuẩn bị cho con ngựa nhân bản đầu tiên. 
Nó nằm sâu trong lớp băng vĩnh cửu ở vùng Siberia, Nga. Các nhà khoa học bày tỏ sự tin tưởng rằng họ thu thập đủ mẫu gene để tạo ra sinh vật nhân bản và đưa loài vật tuyệt chủng này trở lại Trái đất.
Nhóm nghiên cứu của Nga và Hàn Quốc, dẫn đầu bởi giáo sư Hwang Woo-suk cũng đang nghiên cứu một con voi ma mút đóng băng và lấy mẫu gene loài vật này từ tảng băng ở Siberia.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập mẫu gene hai mẫu vật đóng băng này cho đến tháng 4 năm nay”, nhóm nghiên cứu cho biết.
Các nhà khoa học nói đã chọn được con ngựa mẹ để nuôi dưỡng bào thai nhân tạo. Nhà nghiên cứu Nga Lena Grigoryeva nói: “Có 7 nhà nghiên cứu tham gia vào dự án này và chúng tôi đều tin tưởng vào kết quả tích cực”.
Một khi được nhân bản thành công, bào thai sẽ được đưa vào trong tử cung con ngựa mẹ. “Con ngựa mẹ có nguồn gốc ở Hàn này hoàn toàn phù hợp. Hàn Quốc đang đạt bước tiến lớn trong công nghệ nhân bản”.
“Bên cạnh đó, giống ngựa Hàn Quốc có nguồn gốc lâu đời, là một nhánh của ngựa Mông Cổ”. Một lựa chọn khác của các nhà khoa học là ngựa Yakut, sống ở phía đông Siberia.
Loài ngựa này có thể tồn tại được ở môi trường khắc nghiệt lên tới âm 60 độ C.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)