Rùng rợn ngôi làng "nhốt" xác chết vào lồng tre, cạnh gốc "cây thiêng"

Google News

Ở ngôi làng kỳ dị này, xác chết được đặt vào lồng tre dưới chân một ngôi đền nghìn tuổi và "cây thiêng" để tự phân hủy.

Rung ron ngoi lang
Xác chết được "nhốt" trong lồng tre tại ngôi làng kỳ dị Trunyan, Indonesia 
Theo Daily Mail, nghi lễ rùng rợn này được dân làng Trunyan, đảo Bali, Indonesia thực hiện suốt nhiều năm. Đặc biệt, nó chỉ được áp dụng với các cặp vợ chồng.
Những xác chết được "nhốt" trong lồng tre, đặt dưới chân một cây thiêng và ngôi đền cổ hơn nghìn năm tuổi thay vì chôn dưới đất. Chiếc lồng tre giúp ngăn thú rừng tới tha xác chết.
Sau khi tử thi phân hủy hoàn toàn, xương và hộp sọ được xếp ngay ngắn vào ngôi đền 1.100 tuổi nằm dưới gốc cây thiêng Taru Menyan. Theo tiếng địa phương, Taru Menyan có nghĩa là hương thơm. Cây thiêng này phát ra mùi hương dễ chịu trung hòa mùi tử khí.
Rung ron ngoi lang
Hộp sọ người chết được xếp vào ngôi đền nghìn tuổi 
Khi tất cả lồng tre đầy xác chết, thi thể ở lâu nhất sẽ được kéo ra ngoài thay bằng thi thể mới.
Một quy tắc nghiêm ngặt của người dân Trunyan cho nghi lễ này là chỉ đàn ông được phép chuyển xác chết tới khu vực cây thiêng và đền thờ. Trước đó, xác chết được làm sạch bằng nước mưa và quấn lại bằng vải sạch, chừa lại phần đầu người chết.
Phụ nữ không được phép xuất hiện trong quá trình đưa xác chết vào khu vực thiêng. Nếu vi phạm, người dân địa phương tin rằng họ sẽ phải chịu sự trừng phạt bằng các thảm họa tự nhiên như động đất hay núi lửa.
Rung ron ngoi lang
Nghi lễ rùng rợn chỉ áp dụng với những cặp đôi lấy nhau 
Khá đông du khách tò mò về nghi lễ đã đổ dồn tới ngôi làng để tham quan. Những người tự túc có thể thuê một chiếc thuyền từ đất liền và mất 3 tiếng di chuyển từ thành phố Denpasar, đảo Bali.
Một nữ du khách Úc cho biết trải nghiệm du lịch tại ngôi làng "nhốt" xác chết trong lồng tre thực sự khó quên.
"Hôm nay tôi được tận mắt chứng kiến người dân thực hiện nghi lễ. Nó khá cổ quái nhưng tôi nghĩ đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi", nữ du khách cho biết.

*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)