Rùng mình chuyện cô gái cứ chạm vào nước là bị bỏng

Google News

(Kiến Thức) - 70% cơ thể người là nước, có thể nói nước vô cùng quan trọng, không có nước rất khó sống sót. Thế nhưng một cô gái người Anh lại cô cùng sợ nước, bởi chỉ cần chạm vào nước là bị bỏng, nước thực sự đe dọa mạng sống của cô.

Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ cứ chạm vào nước là bị bỏng kỳ lạ này tên là Niah Selway, sống ở East Sussex, Anh mắc một chứng bệnh quái dị có tên mề đay do nước Aquagenic Urticaria. Các triệu chứng của bệnh này là bệnh nhân dị ứng toàn toàn với nước.
Khi chạm vào nước, bệnh nhân sẽ vô cùng đau đớn, thống khổ, giống như bị lửa đốt. Bên cạnh cảm giác đau rát là cảm giác ngứa ngáy, cực kỳ khó chịu.
Rung minh chuyen co gai  cu cham vao nuoc la bi bong
 Ảnh minh họa.
Niah chia sẻ, cô bắt đầu bị bệnh này từ năm 5 tuổi, đi bệnh viện kiểm tra, thăm khám cũng không phát hiện nguyên nhân gây bệnh.
Chỉ cần chạm vào nước, Niah liền có cảm giác bỏng rát. Cũng chính vì quá đau đớn, nhiều Niah muốn khóc mà cũng không dám, bởi vì chỉ cần chảy nước mắt, căn bệnh quái lạ sẽ tái phát, khuôn mặt cô sẽ nổi mề đay rát đỏ, khiến cuộc sống của cô chẳng khác nào địa ngục.

Mời quý vị xem video: Bí kíp tránh dị ứng thời tiết những ngày nắng hè. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Trang điểm cũng là một quá trình đau đớn đối với Niah. Mỗi lần trang điểm hay tẩy trang, khuôn mặt của cô sẽ phải chịu đựng cảm giác bị bỏng trong khoảng nửa tiếng đồng hồ.
Vậy tắm thì sao? Niah cho biết khi đi tắm cũng vô cùng mệt mỏi đau đớn. Trung bình, cứ 5 phút sau khi tắm, bệnh sẽ bắt đầu phác tác, khiến cô chỉ biết cắn răng chịu đau để vệ sinh cơ thể.
Được biết, bệnh mề đay do nước không có phương pháp chữa triệt để, chỉ có thể dùng một số phương pháp điều trị đặc biệt làm thuyên giảm triệu chứng. Bệnh nhân bị bệnh này cũng chỉ dùng các loại đồ ăn khác để thay thế nước, bổ sung nước cho cơ thể, cuộc sống vô cùng khó khăn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)