Rùng mình cá voi suy dinh dưỡng liên tục dạt bờ chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, trong mùa hè năm 2018, những con cá voi suy dinh dưỡng này đã không kiếm được đủ thức ăn ở Bắc Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nêu ra lý do rõ ràng.

Trang Dailymail đưa tin, từ tháng 1 năm nay, các nhà nghiên cứu, tình nguyện viên và người dân địa phương đã tìm thấy 31 con cá voi xám chết thảm, dạt bờ ở các bờ biển Washington, Oregon và California, Mỹ.
Con số cá voi suy dinh dưỡng liên tục dạt bờ chết thảm này liên tục tăng lên qua các năm, cao nhất trong cùng kỳ năm tính từ năm 2000.
Rung minh ca voi suy dinh duong lien tuc dat bo chet tham
 
Kỳ lạ thay, các nhà nghiên cứu phát hiện những con cá voi xám dạt bờ đều có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng, gầy xác xơ.

Mời quý vị xem video: Cá voi sát thủ truy đuổi, hải cẩu khôn như người thoát chết ngoạn mục

Đồng thời, sự xuất hiện của cá voi xám đi theo cặp mẹ và con cũng cực kỳ hiếm thấy, đây là hiện tượng không mấy khả quan, đặc biệt là khi các loài cá voi khác trong khu vực không gặp phải vấn đề như vậy.
Rung minh ca voi suy dinh duong lien tuc dat bo chet tham-Hinh-2
 
Frances O Gulan, một nhà nghiên cứu tại Đại học California cho biết, vào cuối mùa di cư của cá voi, số lượng cá voi xám chết thảm, dạt bờ có thể lên tới 60 - 70 cá thể sau khi chúng di chuyển từ vùng nước sinh sản ấm áp gần Mexico đến vùng nước lạnh để kiếm ăn.
Rung minh ca voi suy dinh duong lien tuc dat bo chet tham-Hinh-3
 
Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, trong mùa hè năm 2018, những con cá voi này đã không kiếm được đủ thức ăn ở Bắc Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn quá sớm để nêu ra lý do rõ ràng.
Rung minh ca voi suy dinh duong lien tuc dat bo chet tham-Hinh-4
 
Được biết, khi ở vùng nước lạnh, cá voi thường cố gắng dự trữ càng nhiều thức ăn càng tốt trước khi bơi về phía nam để sinh sản.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)