Run rẩy vì bát đựng tiền lẻ hóa ra là cổ vật hàng tỷ đồng

Google News

Một chiếc bát được sử dụng để đựng tiền lẻ trong một gia đình người Anh vừa được bán với giá 312.000 bảng Anh (9,5 tỷ đồng).

Trước đó, chủ nhân của chiếc bát cổ – một cặp vợ chồng - không hề biết giá trị thực của nó. Họ để bát trong phòng dành cho khách và nghĩ khách có thể để tiền xu và chìa khóa vào đây.
Chiếc bát mà một gia đình Anh dùng để đựng tiền lẻ. 
Hai vợ chồng giấu tên cho biết họ thừa kế bát từ cha ông. Một ngày nọ, họ mang bát đến một sự kiện từ thiện về đồ cổ được tổ chức ở Dorset nước Anh.
Tại đây, cặp đôi đã “không thể tin được” khi phát hiện chiếc bát thực chất là đồ cổ quý hiếm từ thời nhà Minh của Trung Quốc.
Theo các các chuyên gia tại sự kiện, cái bát được chế tạo vào thế kỷ 14 cho cung điện hoàng gia Trung Quốc dưới thời vua Minh Thái Tổ.
Nó vừa được bán với giá 312.000 bảng Anh (9,5 tỷ đồng). 
Biết được thông tin này, cặp đôi mang bát đi bán đấu giá và một nhà sưu tầm Trung Quốc đã trả 312.000 bảng Anh.
Cặp vợ chồng Anh hiện định dùng số tiền này để giúp con cái của họ mua nhà. Gia đình từng mang bát đi định giá 27 năm trước nhưng lúc đó, không ai biết giá trị thực sự của nó.
Người tổ chức sự kiện từ thiện kể lại: “Chủ nhân không biết giá trị của chiếc bát cổ. Họ đều có mặt trong phòng bán đấu giá khi nó được bán và họ hoàn toàn run rẩy”.
Theo Trà My/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)