Rắn 3 mắt kỳ dị chưa từng thấy lộ diện trên cao tốc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, người dân Australia phát hiện một con rắn 3 mắt vô cùng kỳ dị "du ngoạn" trên đường cao tốc, không may, con vật đặc biệt đã qua đời chỉ vài tuần sau khi người ta tìm ra nó.

Các nhân viên quản lý động vật hoang dã tìm thấy con rắn 3 mắt kỳ dị này trên đường cao tốc Arnhem, gần Humpty Doo, ngay ngoại ô Darwin ở phía Bắc của Australia.
Ran 3 mat ky di chua tung thay lo dien tren cao toc
 
Khi chụp Xquang, người ta phát hiện ra trong hộp sọ của nó có một hốc mắt thứ ba, và trong đó có một con mắt thứ ba có thể hoạt động bình thường.

Mời quý vị xem video: Những loài rắn có nọc độc mạnh nhất hành tinh

Đăng tải lên trên mạng xã hội, Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Lãnh thổ Bắc Australia chia sẻ, con rắn rất đặc biệt, con mắt thứ ba của con vật có thể đã phát triển từ rất sớm trong giai đoạn phát triển phôi thai. Việc này không thể là kết quả của các yếu tố môi trường, mà thay vào đó là một trường hợp tự nhiên do hiện tượng dị hình thường thường khá phổ biến ở các loài bò sát.
Con rắn có mắt thứ 3 nằm ở đỉnh đầu này khiến bất kỳ ai cũng tò mò, nhưng không may mắn, con vật đã qua đời chỉ vài tuần sau khi người ta tìm ra nó.
Ran 3 mat ky di chua tung thay lo dien tren cao toc-Hinh-2
 
Con rắn 3 mắt kỳ dị đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi ăn uống vì sự dị hình này. Giáo sư Bryan Fry, một nhà chuyên gia về rắn từ Đại học Queensland, cho hay, mọi em bé hay động vật mới sinh đều có một loại đột biến nào đó. Chỉ là trong trường hợp này, sự đột biến này đặc biệt kỳ dị và sai lầm mà thôi.
Lưu Thoa (theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)