Quần Jean bị người Nhật Bản "ghét" chính bởi lí do này

Google News

Mặc dù vô cùng bền và dễ phối đồ, nhưng quần jean có vẻ như không được thanh thiếu niên Nhật Bản chào đón.

Theo một cuộc điều tra nhỏ trên mạng xã hội, người dân nhiều nơi trên thế giới rất thích mặc quần Jean, nhất là thế hệ trẻ. Không chỉ bởi vừa bền vừa rất dễ kết hợp, mà đây còn là một sản phẩm không bao giờ lỗi thời.
Ngược lại mới đây, một đài truyền hình của Nhật Bản phát hiện ra rất ít người trẻ mặc quần jean trên các trang web tại Nhật, thay vào đó là các mẫu quần thể thao, quần ống rộng v.v…Tò mò về điều này, các phóng viên đã làm một cuộc phỏng vấn những bạn trẻ về “Nguyên nhân thanh niên Nhật Bản không thích mặc quần jean?”.
Quan Jean bi nguoi Nhat Ban
Trên Wear - một trang web được các bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ về cách phối đồ của bản thân, có thể thấy rất ít người mặc quần jean. Các bạn nam thích mặc quần kaki, quần thể thao hoặc quần tây các loại, trong khi các bạn nữ luôn thích phối đồ với quần ống rộng, quần vải nhung v.v… Khi được phóng viên hỏi nguyên nhân không thích mặc quần jean, đa số đều trả lời rằng vì quần jean quá chật, khiến cho các bạn cảm thấy khó di chuyển. “Tôi không thích độ chật của nó”; “Có lúc trời nóng, cảm thấy mặc quần jean rất khó chịu, nhất là cảm giác ẩm ướt vì ra mồ hôi nhiều” và một số bạn trẻ còn cho rằng quần jean là loại trang phục dành cho những người trung niên.
Nhà phê bình thời trang Ishihara Yuko tiết lộ rằng trước kia, thế hệ trẻ thích quần jean vì họ nghĩ rằng chúng mới và đẹp, nhưng sự thay đổi thời đại khiến giới trẻ không ngừng theo đuổi những điều mới mẻ, mà quần jean thì lại quá cũ.
Cô cũng nói thêm “Hơn nữa, màu sắc của quần jean cũng rất hạn chế, bởi vậy rất khó để có thể khoe chiếc quần mới của bạn trên Instagram”. Quần jean sau nhiều lần giặt sẽ bị phai màu, còn rất khó khô, con người giờ đây thường quan tâm tới sự thoải mái nhiều hơn, đây là lí do khiến quần ống rộng hay quần vải đang trở nên dần phổ biến. Đối với phụ nữ ngày nay, quần jean đã không còn là công cụ thu hút ánh nhìn của người khác giới, bởi vậy rất dễ hiểu khi họ cần phải dần chuyển sang những loại trang phục khác thay vì quần jean.
Theo Ngọc Trâm / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)