"Quái vật" lợn rừng 200kg, da dày cộp, móng khủng

Google News

Khi mới mua về nuôi, con lợn rừng của lão nông Đặng Văn San (sinh 1958, dân tộc Dao), ở miền biên viễn thôn Tả Ngảo (xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) chỉ nặng có 10kg. 

Sau 7 năm chăm sóc, trọng lượng con lợn rừng đã tăng lên 200kg. Nhiều người dân đến xem gọi lợn rừng khủng của ông San là "quái vật".
 Lão nông Đặng Văn San đang tắm rửa cho con lợn rừng khủng của mình. Để đảm bảo an toàn, chuồng nuôi nhốt con lợn rừng khủng được ông San xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, con lợn rừng khủng này của ông San có bộ lông rậm chạy dài theo sống lưng dài khoảng 20cm. 
 
Chiếc nanh cong dài, sắc nhọn của "quái vật" lợn rừng kết hợp với sức mạnh vốn có của nó có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào một cách nhanh chóng.
Ông San cho biết: Đã có người đến hỏi mua con lợn rừng khủng này với giá trên 40 triệu đồng nhưng tôi vẫn không đồng ý bán. Vợ chồng tôi gắn bó với nó (PV - lợn rừng khủng) gần chục năm trời rồi không thể nói bán là bán được ngay. Lúc mới mua về nuôi nó chỉ nặng có 10kg, giờ đã nặng 200kg, dài 1,5m.
Theo ông San, da con "quái vật" này phải dày trên 5cm. 
"Trước đây, chuồng trại chưa được làm kiên cố, con lợn rừng khủng nàysổng khỏi chuồng gây náo loạn cả trang trại. Với trọng lượng hàng tạ của nó, vợ chồng tôi không dám đến gần mà để nó chơi chán trong vườn, khi đói nó tự chui vào chuồng ăn xong rồi ngủ mới nhốt được nó" - ông San kể.
 Với kích thước cực khủng, 2 bên đôi chân trước của lợn rừng đã phát triển thành bộ yếm săn chắc.
Thức ăn của lợn rừng này chỉ có rau rừng, ngô, thóc, cây chuối. "Đầu tháng tư này, tôi vừa bán một con lợn rừng đực nặng trên 140kg cho khách hàng thân thiết và thu về 21 triệu đồng" - ông San tiết lộ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)