Phát hiện xác "cụ rùa" quý hiếm 100 tuổi trôi dạt vào bờ biển Anh

Google News

Người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện xác một con rùa biển khổng lồ với hình dáng kỳ lạ xuất hiện ở một bờ biển tại Anh.

Richard Pears và James Mustoe cùng 2 người con của họ Barnaby và Reuben đang trở về sau chuyến dã ngoại ngoài khơi bờ biển Polkerris ở Cornwall, Vương quốc Anh thì bất ngờ phát hiện một thứ gì đó đang trôi nổi trên mặt biển.
"Chúng tôi thấy nó trôi nổi nhưng không đoán được là thứ gì", Mustoe nói với IFLScience.
Sau khi tiến gần hơn, họ phát hiện đó là xác của một con rùa da đang bị phân hủy.
Phat hien xac
Con rùa có kich thước ngang với một chiếc thuyền nhỏ. (Ảnh: IFLScience) 
Theo mô tả của Mustoe, con rùa có kích thước ngang với một chiếc thuyền nhỏ. Theo các nhà nghiên cứu, con rùa này khoảng 100 tuổi.
Rùa da có thói quen làm tổ trên các bãi cát gần các đại dương nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tuy nhiên, chúng sống rải rác ở Đại Tây Dương, Đông Thái Bình Dương và Tây Thái Bình Dương. Mặc dù vậy, đây là một trong những lần hiếm hoi loài rùa này xuất hiện ở bờ biển phía nam nước Anh.
Rùa da hiện nằm trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Đây là loài rùa biển lớn nhất và là loài bò sát lớn thứ tư sau 3 loài cá sấu.
Phat hien xac
Xác con rùa biển quý hiếm được người dân tìm thấy. (Ảnh: IFLScience) 
Điểm đặc biệt của loài rùa da là chúng không có mai, thay vào đó lưng của chúng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn. Rùa da không có răng mà chỉ có các điểm trên rìa cắt sắc nhọn thuộc môi trên với các gai mọc ngược trong họng giúp chúng nuốt thức ăn. Nó có thể lặn sâu đến 1.200 mét và là loài bò sát di chuyển nhanh nhất thế giới với tốc độ 35km/h.
Mặc dù số cá thể rùa da đã tăng lên nhờ các chương trình bảo tồn nhưng số lượng loài nói chung của nó vẫn đang giảm. Cuộc sống của sinh vật này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi ô nhiễm nguồn nước, hoạt động đánh bắt bừa bãi và biến đổi khí hậu.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)