Phát hiện mới về địa chất trên sao Hỏa gây xôn xao

(Kiến Thức) - Thêm nhiều bằng chứng mới về đặc điểm địa chất sao Hỏa được các nhà khoa học công bố.

Cụ thể, tàu vũ trụ Mars Curiosity vừa công bố những thông tin mới nhất sau cuộc khai phá, khám sát địa chất sao Hỏa. Ở đây, các nhà khoa học trên tàu đã phát hiện nồng độ phân tử kẽm và gecmani nhiều gấp 10 đến 100 lần trong miệng núi lửa Gale Crater so với khu vực địa chất cảnh quan còn lại của Hỏa tinh.
Phat hien moi ve dia chat tren sao Hoa gay xon xao
Giải thích cho sự kỳ lạ này, các nhà khoa học cho rằng hai phân tử chất kẽm và gecmani có xu hướng phát triển sinh sôi trong môi trường chất lỏng có nhiệt độ cao, chứa nhiều lưu huỳnh làm chất xúc tác. Điều này cho thấy khu vực Gale Crater có thể từng xảy ra các hoạt động địa nhiệt bên trong.
Không những thế, các chuyên gia dự đoán hai hợp chất kẽm và gecmani đã có thể phản ứng cộng hưởng, tồn tại cùng nhau trong môi trường địa nhiệt của Hỏa tinh.
Ngoài ra, dưới công cụ thăm dò APX, họ còn phát hiện ra 16 nguyên tố chính khác và nhiều nguyên tố vi lượng bám trên mặt đá tại mỏ đá Gale.
Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới