Phát hiện mới sửng sốt về thiên hà NGC 3319

(Kiến Thức) - Một đối tượng thiên văn kỳ lạ nằm trong thiên hà NGC 3319 được phát hiện gây xôn xao giới khoa học. Đó là một lỗ đen kích cỡ trung bình hoạt động mạnh mẽ, tác động lên toàn bộ hệ thống thiên hà.

Các nhà thiên văn học Trung Quốc báo cáo những phát hiện mới về khu vực trung tâm của một thiên hà có tên là NGC 3319 cách Trái Đất khoảng 47 triệu năm ánh sáng.

Ở khu vực thiên hà NGC 3319, họ đã tìm thấy có một lỗ đen kích cỡ trung bình hoạt động mạnh mẽ.

Phat hien moi sung sot ve thien ha NGC 3319

Theo nghiên cứu, lỗ đen ở trung tâm NGC 3319 có độ sáng tương đối thấp khoảng 36 duodecillion erg / s và khối lượng ước tính có thể đạt từ 300 đến 300.000 khối lượng mặt trời.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phải cần quan sát thêm thiên hà NGC 3319 và khu vực trung tâm của nó để xác định khối lượng chính xác của lỗ đen trung bình này.

Trong kết luận, các nhà thiên văn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tồn tại lỗ đen trung bình này trong trung tâm hệ thống thiên hà NGC 3319.

Mời quý vị xem  video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Lỗ đen trong thiên hà NGC 3319 là một đối tượng thiên văn kỳ lạ, độc đáo về cách thức hoạt động, độ sáng, tỉ lệ bồi tụ vật chất năng lượng và có tác động mạnh mẽ lên toàn bộ hệ thống thiên hà.