Phát hiện loại cây cao kỷ lục tại rừng nhiệt đới Amazon

Google News

Cây cao nhất rừng này thuộc họ Danizia Excelsa (loại cây có hoa thuộc họ Đậu), hiện có độ cao 88m và tán lá rộng 5,5m, trong khu bảo tồn cây Danizia thuộc Rừng Quốc gia Paru, Brazil.

Các nhà khoa học Anh và Brazil ngày 4/9 cho biết họ mới phát hiện ra cây cao nhất rừng Amazon ở miền Bắc Brazil và rất may mắn là cây trên chưa bị ảnh hưởng do các đám cháy đã hoành hành rừng mưa nhiệt đới này trong hai tuần qua.
Phat hien loai cay cao ky luc tai rung nhiet doi Amazon
Cây Danizia Excelsa có độ cao kỷ lục. (Nguồn: firstpost) 
Điều phối viên của nhóm nghiên cứu từ các trường đại học hàng đầu của Anh và Brazil, ông Eric Bastos cho biết, cây cao nhất rừng này thuộc họ Danizia Excelsa (loại cây có hoa thuộc họ Đậu), hiện có độ cao 88m và tán lá rộng 5,5m, trong khu bảo tồn cây Danizia thuộc Rừng Quốc gia Paru, giữa bang Amapa và Para của Brazil.
Theo ông Eric Bastos, loài cây Danizia thông thường chỉ đạt độ cao tối đa là 60m. Do đó, đây là một phát hiện tuyệt vời và vì thế cần phải có cam kết và nỗ lực để bảo vệ cây cao lớn nhất rừng Amazon này khỏi các đám cháy trong thời gian tới.
Theo tạp chí National Geopraphic, các nhà khoa học đầu năm nay đã phát hiện ra cây nhiệt đới cao nhất thế giới có tên Menara, cao 100,8m tại bang Sabah trên đảo Borneo, Malaysia.
Hiện kỷ lục cây cao nhất thế giới vẫn thuộc về cây gỗ đỏ tại bang California, Mỹ, cao 115,7m.
Theo Lê Dương/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)