Phát hiện gây sốt về nguồn gốc thiên thạch rơi xuống Trái đất

Google News

(Kiến Thức) - Gần như tất cả các thiên thạch rơi xuống Trái đất có thể xuất phát từ vụ nổ của các tiểu hành tinh bí ẩn trong Hệ Mặt trời, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà thiên văn học tại NASA nói với trang Sapce.com rằng, có khoảng 400.000 tiểu hành tinh nằm trong vành đai tiểu hành tinh chính giữa sao Hỏa và sao Mộc.
Và phần lớn các nguồn thiên thạch rơi xuống Trái đất trước giờ có thể xuất phát từ vành đai này.
Nguồn ảnh: Phys. 
Họ chỉ rõ, có thể có 44% các thiên thạch từng va xuống Trái đất có thể là mảnh vỡ của các dòng họ tiểu hành tinh lớn Flora, Vesta, Nysa, Polana và Eulalia, - tác giả chính của nghiên cứu Stanley Dermott, một nhà thiên văn học lý thuyết tại Đại học Florida, Gainesville nói.

Mời quý vị xem video: Thiên hà lớn nhất trong vũ trụ: IC 1101

Dermott và các cộng sự đã phân tích các thiên thạch trong khu vực xảy ra va chạm, mà trước đây chưa được phân loại vào bất kỳ dòng họ tiểu hành tinh nào. Họ tập trung vào các tính năng của quỹ đạo, hình thù mảnh vỡ, độ nghiêng khi lao đường xích đạo của Hệ Mặt trời.
Số phần trăm còn lại có thể đến từ các nguồn gốc chưa xác định, có thể từ các hành tinh, ngôi sao không xác định rất lâu đời trong vũ trụ.
Vậy nên, phát hiện mới này lần nữa đưa nguồn gốc của hầu hết các thiên thạch tấn công Trái đất ra ánh sáng.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)