Phát hiện "choáng" sau chiếc mõm dị của cá sấu khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Tranh chấp, gây hấn và chiến đấu với đồng loại của mình, một con cá sấu khổng lồ đã bị thương nặng và phải cắt đi chiếc mõm phía trên, trở thành một con cá sấu khuyết tật. 

Các du khách đến vườn thú Vandaloor ở Chennai, Ấn Độ, khi đến thăm khu vực chăn thả cá sấu khổng lồ đều không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện một con cá sấu khuyết tật với chiếc mõm trên bị mất đi hơn nửa.
Phat hien
 
Tuy nhiên, cũng vì phần khiếm khuyết quá rõ ràng này, trông nó khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với những đồng loại của mình.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cá sấu săn linh dương đầu bò

Theo các nhân viên vườn thú, con cá sấu khổng lồ này vốn không phải khuyết tật bẩm sinh. Mõm trên thiếu mất một nửa của nó là dấu tích của một trận quyết chiến với đồng loại của nó.
Phat hien
 
Được biết, con cá sấu khổng lồ này rất hung hăng, khi bị nhốt chung với những con cá sấu khác, phải chia sẻ không gian chật hẹp, nó đã không giữ nổi bình tĩnh, thường xuyên gây hấn với đồng loại.
Phat hien
 
Trong một trận kịch chiến với một con cá sấu khác, nó đã bị thương nặng ở phần mõm trên, buộc phải loại bỏ phần đó. Tuy nhiên, sau trận chiến, mặc dù trở thành cá sấu khuyết tật, thế nhưng nó lại được chuyển sang một nơi khác, sống một mình.
Phat hien
 
Mất đi một phần cơ thể thế nhưng đổi lại được cuộc sống thoải mái hơn, có vẻ như con cá sấu khổng lồ khuyết tật này chẳng mấy đau buồn. Bằng chứng là con cá sấu này trông vô cùng thư thái và vui vẻ trong khu vực riêng của nó.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)