Phát hiện bất ngờ từ kính thiên văn "khủng" nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Thống kê bất ngờ liên quan tới sứ mệnh hoat động của Kính thiên văn FAST, kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới nằm ở Trung Quốc được các nhà khoa học nước này công bố.

Kính thiên văn FAST, nằm ở tỉnh Guizhou của Trung Quốc phát hiện 11 xung vô tuyến từ các sao Pulsar mới kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 9/ 2016, một chuyên gia Quan sát Thiên văn Quốc gia Trung Quốc nói.
Trong khoảng thời gian gần 18 tháng, hệ thống này cũng đã xác định được 51 ngôi sao mới có cấu trúc, kiểu hoạt động tựa như sao chổi - các sao neutron luân chuyển nhanh, phát ra các xung sóng vô tuyến và các bức xạ điện từ khác và 11 trong số chúng đã được xác nhận là sao Pulsar.
Nguồn ảnh: Zeenews. 
Một nhà khoa học từ Đài Quan sát Thiên văn Quốc gia Mỹ, Zhang Pei, cho biết trong những bản tuyên bố từ hãng tin Tân Hoa Xã cho hay rằng những ngôi sao pulsar cũng đang được nghiên cứu để xác nhận sự tồn tại của bức xạ hấp dẫn và các lỗ đen để giải quyết nhiều câu hỏi lớn trong vật lý thiên văn.
Với một đường kính dài nửa cây số và một diện tích tương đương với 30 sân bóng đá, kính thiên văn FAST đã trở thành một trong những thiết bị nghiên cứu khoa học lớn nhất của Trung Quốc.
Xem thêm video:Ngôi sao lớn nhất vũ trụ - Nguồn video: Khoa học vũ trụ và khám phá.
Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)