Ông chủ Amazon sẽ đưa con người lên Mặt Trăng vào 2024

Google News

Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin do tỷ phú Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon, sáng lập cho biết sẽ đưa người lên Mặt Trăng vào năm 2024.

Vừa qua, tỷ phú Jeff Bezos đã có buổi thuyết trình giới thiệu tàu vũ trụ Blue Moon trong khuôn khổ một hội nghị hàng không vũ trụ ở Washington DC, Mỹ, theo NBC News.
Blue Moon sẽ được đặt trong tên lửa New Glenn của Blue Origin để phóng vào không gian. Tên lửa này dự kiến thử nghiệm lần đầu vào hè năm nay. Tàu vũ trụ Blue Moon được thiết kế để mang xe thám hiểm và các vật dụng khác lên Mặt Trăng, nhưng cũng có thể điều chỉnh để chở phi hành gia. Trước mắt, nó sẽ thử nghiệm với nhiệm vụ không người lái.
Ong chu Amazon se dua con nguoi len Mat Trang vao 2024
 
Mặc dù ông Bezos không thông báo thời gian cụ thể tiến hành vụ phóng đầu tiên của dự án. Tuy nhiên, trong một tuyên bố đưa ra sau đó, Blue Origin đã khẳng định khả năng có thể đáp ứng mục tiêu mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố về việc đưa con người quay lại Mặt Trăng vào năm 2024.
Theo giới phân tích, mục tiêu đối với tàu vũ trụ Blue Moon là hạ cánh xuống cực Nam của Mặt Trăng, nơi các lớp trầm tích băng đã được xác nhận năm 2018. Cụ thể, nguồn nước khổng lồ tồn tại chủ yếu dưới dạng băng giá trong các miệng núi lửa gần các địa cực trên Mặt Trăng có thể được dùng để làm nhiên liệu tên lửa và dưỡng khí cho những chuyến thám hiểm tương lai.
Ngoài ra, tỷ phú Bezos cũng công bố một động cơ tên lửa BE-7, dự kiến được phóng lần đầu tiên vào mùa Hè này. Hiện Blue Origin cũng đang phát triển tên lửa đẩy hạng nặng New Glenn cho các hợp đồng phóng vệ tinh, dự kiến sẽ được phóng vào năm 2021, và tên lửa New Shepard dùng cho các chuyến thám hiểm vũ trụ ngắn.
Thực tế, ý tưởng của người đàn ông đang nắm giữ danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới này cũng đã được các công ty hàng không vũ trụ tư nhân của nhiều tỷ phú khác chia sẻ, chẳng hạn như SpaceX của Elon Musk hay United Launch Alliance – một liên doanh giữa Boeing và Lockheed Martin.
Theo Minh Anh/ Nghe nhìn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)