Ớn lạnh "mùi thịt sống" bên trong hầm mộ 4.000 năm Ai Cập cổ đại

Google News

Một nhóm nhà nghiên cứu đã ngửi thấy mùi thịt sống khi bước vào hầm mộ của một vị quan chức thuộc Vương triều thứ 5 của Ai Cập cổ đại.
 

Đây là điều kỳ lạ và gây choáng váng đối với các nhà nghiên cứu sau khi vượt qua nhiều tầng lớp cửa và lần đầu bước chân vào khu lăng mộ của vị quan này.
Theo Express, Irukaptah (hay còn gọi là Khenu) là một quan chức Ai Cập thuộc vương Vương triều thứ 5, dưới sự trị vì của pharaoh Menkauhor hoặc Djedkare, giai đoạn năm 2.500 – 2.350 trước Công nguyên.
On lanh
 Hầm mộ của Irukaptah được tìm thấy vào năm 1940 ở Saqqara, Ai Cập.
Theo Ryan Woodside, nhà nghiên cứu người Ai Cập nói: “Đây là lăng mộ hết sức đặc biệt. Nó vẫn còn nguyên vẹn màu sắc. Tất cả các bức tượng ở đây đều được chạm khắc, tỉ mỉ thể hiện từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời người đã khuất”.

Mời quý vị xem video: Những sự thật khủng khiếp bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Cũng theo nhà nghiên cứu Ryan, Khenu vốn là cận thần của Pharaoh thuộc vương triều thứ 5 thời Ai Cập cổ đại, vì vậy, cuộc sống vĩnh hằng của vị quan này được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Và những bức tường đều được tô vẽ, trang trí màu sắc cẩn thận.
Điều kinh ngạc ở chỗ, sau hơn 4.000 năm tồn tại, bước chân vào hầm mộ, cả nhóm nhà nghiên cứu vẫn còn ngửi thấy mùi thịt sống.
“Có nhiều lời đồn đoán về hầm mộ, rằng nó đã bị nguyền rủ và rất ám ảnh. Khi vào chúng tôi đều cẩn tận với tất cả sự tôn trọng”.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong số những điều kỳ lạ còn ẩn chứa bên trong hầm mộ của các xác ướp từ thời Ai Cập cổ đại khiến con người thời nay kinh ngạc.
Người Ai Cập cổ đại sống tại vùng hạ lưu của sông Nile hơn 4.500 trước. Nền văn minh Ai Cập cổ đại có sự phát triển vượt bậc, bằng chứng là một số công trình vẫn trụ vững tới ngày hôm nay như kim tự tháp Giza.
Theo Minh An/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)