Nước biển chuyển màu cam kỳ lạ khiến du khách phát ban khắp người

Google News

Nước biển ở bờ phía nam nước Anh gây ngạc nhiên vì đột ngột chuyển sang màu cam như ráng chiều, khiến du khách tắm mình trong đó phát ban khắp người.

Viện Môi trường và Cơ quan quản lý nguồn nước vùng tây nam nước Anh đã nhận được báo cáo về hiện tượng kỳ lạ này tại một số ngôi làng ven biển ở Cornwall. Nhận thấy nước biển đổi màu bất thường, một du khách đã cảnh báo những người khác tránh xa dòng nước bị ô nhiễm qua bài viết trên Facebook: “Mọi người chú ý đừng đến Porthpean trong thời gian này, nước ở đó đã nhiễm phải chất có hại. Vài người trong đoàn chúng tôi đã xuống biển bơi và bị phát ban”.
Nuoc bien chuyen mau cam ky la khien du khach phat ban khap nguoi
Nước biển đổi màu cam lạ lùng ở Anh. 

Nuoc bien chuyen mau cam ky la khien du khach phat ban khap nguoi-Hinh-2
 Dòng nước khiến du khách bơi lội bị phát ban toàn thân.
Đáp lại làn sóng thắc mắc từ cộng đồng, Viện Môi trường cho hay họ đã thu thập nguồn nước để nghiên cứu. Tài khoản Twitter của cơ quan này vừa đăng cập nhật: “Viện Môi trường đã nhận được báo cáo về hiện tượng nước đổi màu hồng/cam tại các bãi biển #Porthpean, #Duporth và #Charlestown ở #Cornwall. Hiện tại, chúng tôi đang lấy mẫu nước để điều tra làm rõ”. 
Tổ chức bảo tồn môi trường biển Surfers Against Sewage đã cảnh báo về tình trạng ô nhiễm ở Portmellon. Tuy nhiên, không rõ liệu tình huống này có liên quan gì đến việc nước biển đổi màu hay không. Tổ chức này khuyến cáo: “Hôm nay mọi người không nên tắm vì chất lượng nước không đảm bảo”. 
Port Mellon là bãi biển dài 150 mét, ngập đầy cát khi thủy triều dâng và chỉ lộ ra đá nhọn bên dưới khi thủy triều xuống. “Đằng sau bãi biển là một dãy các ngọn đồi. Có một cống thoát nước từ trạm bơm Portmellon chuyên xả nước ra con suối cách bãi biển chừng 70 mét. Vị trí này nằm trong khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao”, Surfers Against Sewage bổ sung.
Hiện tại, nước đã chuyển sang màu nâu gỉ tại các bãi biển phía nam Cornwall, bao gồm Porthpean, Duporth và Charlestown.
Theo Thanh Vân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)