Nữ sinh ăn bông gòn trong chăn suốt 1 năm và lý do đau lòng

Google News

Một cô gái 16 tuổi giảm cân tiêu cực được đưa vào bệnh viện vì đau bụng dữ dội và nôn mửa. Các bác sĩ nghi ngờ bị tắc nghẽn đường ruột nên tiến hành phẫu thuật, không ngờ bên trong bụng cô gái có rất nhiều miếng bông gòn.

Bác sĩ Li Hongchang, giám đốc điều hành của Hiệp hội Y khoa Nhi Đài Loan và là giám đốc của Bệnh viện Nhi đồng Ma Rong mới đây đã chia sẻ về trường hợp một nữ sinh 16 tuổi nhập viện cấp cứu vì hành vi giàm cân tiêu cực mà nguyên nhân bắt nguồn từ cách cư xử thiếu tinh tế của cha mẹ.
2 tháng trước, bác sĩ Li Hongchang tiếp nhận một cô bé 16 tuổi bị đau bụng nhiều ngày. Cô bé được chẩn đoán bị tắc ruột nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên nhân nên yêu cầu nhập viện để theo dõi. Tuy nhiên sau đó bụng cô bé mỗi ngày một lớn hơn, thỉnh thoảng còn nôn ra chất lỏng màu xanh lá cây.
Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật. Khi đường ruột được mở ra, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi thấy nhiều mảnh bông gòn bên trong.
Nu sinh an bong gon trong chan suot 1 nam va ly do dau long
Hình ảnh bông gòn trong ruột của cô bé 16 tuổi qua nội soi và chụp X-quang. 
Hóa ra, nữ bệnh nhân trẻ sống từ nhỏ với cha mà không có mẹ. Năm ngoái, cô bé bị cha chê cười rằng bắp chân quá to. Vì đã lớn, cũng ý thức được vẻ ngoài nên cô bé rất tủi thân. Khi thấy rằng nhiều người mẫu và vũ công ở Hoa Kỳ đã ăn bông để tăng cảm giác no, giúp giảm cân, cô bé đã áp dụng theo.
Trong suốt 1 năm, cô bé đã ăn hết sạch bông trong chiếc chăn sau đó chuyển sang gối. Vì bông rất khó tiêu hóa nên nó đã tắc nghẽn trong ruột, cuối cùng dẫn đến sự việc đau đớn. May mắn thay, sau khi điều trị, cô bé đã trở lại khỏe mạnh.
"Trên thực tế, chỉ số BMI của cô gái này chỉ là 18,8, không hề mập chút nào." bác sĩ Li Hongchang tiết lộ. Ông cũng đã đề cập rằng theo Khảo sát nhận thức và hành vi giảm cân năm 2018, bộ phận cơ thể không hài lòng nhất của nam và nữ là chân với tỷ lệ là 39,7%. Sự không hài lòng của phụ nữ cao tới 56,9%. Cũng có nhiều trường hợp rõ ràng có thân hình gầy nhưng luôn nghĩ rằng bản thân chưa đủ mảnh mai.
Bác sĩ Li Hongchang cho biết ngày nay những người trẻ tuổi bị ảnh hưởng bởi các ngôi sao Nhật Bản và Hàn Quốc, và họ hy vọng rằng sẽ gầy hơn. Ba yếu tố chính của kiểm soát cân nặng là ăn uống hợp lý, tập thể dục đúng cách và ngủ đủ giấc. Mặc dù tập thể dục rất quan trọng, nhưng nếu tập thể dục quá sức, nó sẽ trở nên béo hơn.
Giảm cân bằng bông gòn - lợi ít hại nhiều
Nu sinh an bong gon trong chan suot 1 nam va ly do dau long-Hinh-2
 
Tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới từ lâu đã rộ lên xu hướng ăn kiêng mới, đó là nuốt những cục bông gòn chấm nước cam, nước chanh hoặc sinh tố. Được biết, đa số các cô gái trót tuân theo phương pháp giảm cân này thường ăn vài cục bông gòn nhúng nước trước bữa ăn để có cảm giác no ngang bụng. Để sau đó, họ sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn.
Oddity Central dẫn lời các chuyên gia y tế cho biết kiểu ăn kiêng lạ đời này là "rất, rất nguy hiểm".
Brandi Koskie, Giám đốc điều hành website ăn kiêng Diets in Review, nói chế độ ăn kiêng với bông gòn thực sự không an toàn, vì hầu hết bông gòn đều được tẩy trắng bằng hóa chất.
Khi bạn ăn bông gòn, nghĩa là bạn đang ăn quần áo của mình, bởi quần áo cũng được làm từ sợi bông và đã qua quá trình tẩy, nhuộm, in… với hóa chất.
Các chuyên gia y tế khẳng định, ăn bông gòn sẽ lãnh hậu quả xấu như nuốt phải nút áo hay đồng xu, vì những đồ vật này sẽ làm tắt nghẽn đường ruột, gây nguy hiểm đến tính mạng.
Theo Hoàng Minh (Dịch từ ETToday) (Khám phá)

>> xem thêm

Bình luận(0)